Học sinh bị đánh hội đồng, phụ huynh gửi đơn lên phòng giáo dục

Quang Thành| 17/01/2017 16:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một phụ huynh bức xúc trước việc con trai mình nhiều lần bị các bạn học sinh trong trường đánh hội đồng nhưng không được Ban giám hiệu nhà trường can thiệp nên đã gửi đơn kiến nghị lên phòng giáo dục và đào tạo yêu cầu giải quyết thoả đáng.

Theo đơn đề nghị của chị Nguyễn Thị Thường (bản Thống Nhất, xã Bình Lư, huyện Tam Đường, Lai Châu) cho biết, con trai chị là Nguyễn Văn Huy, học sinh lớp 8A3 trường THCS thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, nhiều lần bị một nhóm học sinh trong trường hành hung với nhiều mức độ khác nhau.

Cụ thể, trong buổi tổng kết cuối năm học 2016-2017, Huy bị các anh chị lớp trên gây gổ, chặn đường đánh hội đồng. Hậu quả là Huy bị khâu 8 mũi ở mắt cùng với nhiều thương tích khác.

Theo chị Thường cho biết, gia đình rất bất bình trước sự việc trên nhưng không muốn gây hiềm khích với các bạn khác của Huy và các anh chị lớp trên nên gia đình đã báo với nhà trường, tuy nhiên việc giải quyết không được thỏa đáng.

Học sinh bị đánh hội đồng, phụ huynh gửi đơn lên phòng giáo dục

Nhiều học sinh lao vào đánh đập Huy ngay tại hành lang trong trường (Ảnh cắt từ clip)

Đến ngày 9/1/2017, Huy bị một nhóm bạn học sinh lớp 9 trong trường ép ra phía sau sân vận động của huyện để đánh nhưng rất may các thầy cô giáo trong trường đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Trước đó Huy cũng đã bị nhóm học sinh này nhiều lần đe doạ và uy hiếp, gây gổ muốn chặn đánh đồng thời giữ xe đạp không cho Huy về nhà.

Đỉnh điểm là trưa ngày 11/1/2017, Huy lại bị chính nhóm học sinh kể trên đánh hội đồng ngay tại hành lang của nhà trường. Huy có kể với gia đình, nhóm học sinh này nhốt cháu ở hàng lang cầu thang hơn 1 tiếng đồng hồ sau đó bị kéo ra ngoài cho một nhóm thi nhau đánh.

Theo như đơn đề nghị của chị Thường, con trai chị bị đánh rất lâu, sau đó có một học sinh mang điện thoại ra quay lại được một đoạn video ghi toàn bộ sự việc.

Chị Thường bức xúc cho biết, Huy bị đánh rất nhiều lần nhưng cháu không dám về kể với gia đình. “Nhiều lần cháu muốn tôi chuyển trường vì rất sợ đi học. Là phụ huynh của cháu, tôi rất bức xúc và bất an trước tình trạng của con mình ở trường. Mặc dù đã đề nghị với nhà trường nhiều lần nhưng nhà trường vẫn chưa có hướng giải quyết kịp thời và thoả đáng”.

Sau khi Huy bị đánh, trưa ngày 11/1/2017 gia đình có gọi điện cho thầy giáo chủ nhiệm lớp và được thầy xuống hỏi thăm tình hình của cháu. Tuy nhiên, chưa một lần Ban giám hiệu nhà trường và phụ huynh của các học sinh đánh Huy đến gia đình xem xét tình hình của Huy, mặc dù sự việc trên diễn ra nhiều lần trước đây.

Chỉ sau khi gia đình gọi điện cho cô Hiệu trưởng ngày 13/1/2017 cho biết sẽ gửi đơn lên Phòng giáo dục, lúc này cô Hiệu trưởng mới xuống gia đình Huy và đặt vấn đề giải quyết tình cảm.

Phụ huynh cháu Huy cho biết, cách giải quyết của nhà trường chưa chặt chẽ, chưa dứt khoát nên dẫn đến tình trạng bạo lực học đường xảy ra ngay trong khuân viên nhà trường.

Liên quan đến vần đề này, PV báo Công lý đã nhiều lần liên lạc với Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Tam Đường nhưng đều bị từ chối với lý do cuối năm nhiều công việc.

Clip ghi lại sự việc.

VIDEO

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh bị đánh hội đồng, phụ huynh gửi đơn lên phòng giáo dục