Hiệu trưởng trường tiểu học trả lại 250 triệu đồng tiền thu trái tuyến

Tùng Anh| 11/10/2017 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do nhiều phụ huynh bức xúc trước việc phải nộp từ 1-2 triệu đồng tiền trái tuyến, trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) buộc phải trả lại 250 triệu đồng cho các học sinh.

Ngày 11/10, ông Tạ Hồng Lựu – Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo TP Thanh Hóa cho biết: “Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã đưa ra nhiều khoản thu sai quy định như tạm thu đầu năm, thu tiền trái tuyến và yêu cầu hoàn trả lại cho các phụ huynh. Phòng cũng đã yêu cầu nhà trường thu những khoản thu theo đúng quy định theo chỉ đạo của Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng thời rút kinh nghiệm cho những năm học sau”.

Hiệu trưởng trường tiểu học trả lại 250 triệu đồng tiền thu trái tuyến

Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi buộc phải trả lại tiền thu trái tuyến cho các phụ huynh 

Cụ thể, theo nhiều phụ huynh thuộc diện trái tuyến có con đang học lớp 1 tại trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi phản ánh, vào đầu năm  học 2017 – 2018, nhà trường đã yêu cầu mỗi học sinh trái tuyến nộp từ 1 - 2 triệu đồng. Khoản thu này mang tên “ủng hộ trái tuyến” và được ghi tên trong sổ vàng do trường tự đề ra.

Ngoài ra, trường còn “tạm thu” 1 triệu đồng trên mỗi học sinh lớp 1 để chi trả tiền xây dựng, tu sửa lớp học, đồ dùng giảng dạy.

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Như – Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi thừa nhận: “Nhà trường có vận động phụ huynh ủng hộ trái tuyến nhưng trước phản ứng không đồng tình của các phụ huynh, Hội đồng nhà trường đã họp và xác định khoản thu tiền học sinh trái tuyến là không đúng quy định. Ngay sau đó, phía nhà trường đã gửi thông báo mời phụ huynh đến nhận lại tiền vào chiều 10/10”.

Trong năm học trước, nhà trường cũng vận động “ủng hộ trái tuyến” được khoảng trên 100 triệu đồng để xây dựng cơ sở vật chất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng trường tiểu học trả lại 250 triệu đồng tiền thu trái tuyến