Hiệu phó trường bị “tố” dùng thực phẩm bẩn: Không nắm được số học sinh mắc sán lợn

Thảo Nguyên - Diệu Nguyễn| 18/03/2019 17:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi hàng trăm phụ huynh bức xúc vì phát hiện ra bữa ăn học sinh Trường mầm non Thanh Khương có thịt lợn nghi nhiễm sán, lo lắng khi con mình có kết quả dương tính với sán lợn thì lãnh đạo trường này lại thờ ơ nói “không biết được".

Liên quan đến nghi vấn thực phẩm “bẩn” tại Trường mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), ngày 18/3, bà Nguyễn Thị Mây - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, khi sự việc xảy ra, các cơ quan ban ngành đã điều tra, xác minh.

Tại cuộc họp với người dân ở UBND xã thời điểm phát hiện vụ việc xuất hiện thịt nghi nhiễm sán trong bếp ăn nhà trường, đại diện công ty Hương Thành (đơn vị cung cấp thực phẩm vào trường học) nói nếu xét nghiệm đúng là thịt có vấn đề họ sẽ chịu trách nhiệm.

“Kết luận về sự việc như thế nào, hiện Ban Giám hiệu nhà trường vẫn chỉ biết chờ đợi kết quả. Các cá nhân hay tập thể sai sót thế nào sẽ được các cơ quan chức năng xem xét sau”, bà Mây nói.

Hiệu phó trường bị “tố” dùng thực phẩm bẩn: Không nắm được số học sinh mắc sán lợn

Bà Nguyễn Thị Mây - Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương

Về quy trình giao nhận thực phẩm trong nhà trường, bà Mây cho hay, Hiệu phó là bà Nguyễn Thị Minh Vân cùng cô nuôi là người ký giao nhận thức ăn buổi sáng.

Bản thân bà Mây không nắm được sự việc vì là Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn. Tất cả công việc do bà Cao Thị Hòe - Hiệu trưởng nhà trường, phụ trách. Tuy nhiên, bà Hòe đang bị đình chỉ công việc.

Liên quan đến việc lựa chọn đơn vị cung ứng thực phẩm cho trường, bà Mây thông tin, từ đầu năm học Ban Giám hiệu đã họp bàn và thống nhất chọn Công ty TNHH Đầu tư Tài chính Hương Thành.

Trả lời câu hỏi về việc phụ huynh bức xúc vì từ lúc phát hiện ra sự việc đến lúc 2.000 gia đình đưa con lên Hà Nội khám nhưng vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng, bà Mây cho rằng, đã thông báo với phụ huynh chờ các cơ quan ban ngành, cấp trên chỉ đạo.

"Phụ huynh nóng vội nên đi Hà Nội khám, họ cứ đi. Còn lại hôm nay, tỉnh đã hỗ trợ một phần chi phí xét nghiệm cho học sinh”, vị Phó Hiệu trưởng nói và khẳng định không nhận được thông tin chính thức nào về việc trẻ bị nhiễm sán lợn. Mới đây, một phụ huynh có 2 con đến trường trình giấy xét nghiệm dương tính với căn bệnh này.

Hiệu phó trường bị “tố” dùng thực phẩm bẩn: Không nắm được số học sinh mắc sán lợn

Hàng trăm học sinh ở huyện Thuận Thành có kết quả xét nghiệm dương tính với sán lợn

Trong 4 ngày qua, đã có khoảng 2.000 trẻ từ 1-10 tuổi tại huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) về Hà Nội và khám, làm xét nghiệm sán lợn tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.

Hiện số trẻ dương tính với sán lợn ở Bắc Ninh ở 2 viện này đã lên tới 209. Tuy nhiên, con số này có thể sẽ tiếp tục tăng vì số trẻ mắc sán lợn vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Sự việc bắt đầu vào ngày 14/2, phụ huynh tại Trường mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) phát hiện thịt lợn đã nấu chín cho trẻ em do Công ty Hương Thành cung cấp có nhiều hạt nhỏ như gạo nghi là sán. Trước sự phản ứng gay gắt của phụ huynh, nhà trường đã tổ chức đối thoại nhưng do chưa có câu trả lời thỏa đáng từ phía nhà trường nên nhiều phụ huynh không tiếp tục cho con ăn bán trú tại trường.

Đến trưa ngày 5/3, một số phụ huynh phát hiện nhà trường dùng thịt gà đông lạnh nghi không đảm bảo an toàn. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện khoảng 10kg thịt gà đông lạnh được cất giữ trong tủ lạnh của khu bếp ăn nhà trường. Sự việc khiến nhiều phụ huynh hoang mang về bữa ăn của con em mình tại trường cũng như sức khỏe của các bé.

Được biết, Trường mầm non Thanh Khương có khoảng 580 học sinh theo học. Đây cũng là trường công lập duy nhất tại xã Thanh Khương. Từ khi xảy ra vụ việc người dân phát hiện thịt lợn có đốm trắng hồi giữa tháng 2 vừa qua, nhiều gia đình đã cho con nghỉ học.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu phó trường bị “tố” dùng thực phẩm bẩn: Không nắm được số học sinh mắc sán lợn