Hi vọng năm nay không có trường hợp gần 30 điểm vẫn trượt đại học

Ngô Chuyên| 15/03/2018 12:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đề thi thử này có nhiều yếu tố bất ngờ, tính phân loại cao, nếu muốn làm được sâu và kiếm điểm cao, chúng em cần thêm thời gian”, nhiều học sinh tại điểm thi thử của trường THPT Việt Đức Hà Nội chia sẻ.

Tận dụng hết thời gian làm bài của mình, thế nhưng nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi vẫn tỏ ra lo lắng và chưa thỏa mãn với bài làm dù đây chỉ là đợt thi thử.

Chia sẻ về đề thi thử môn Ngữ văn của Sở GD-ĐT Hà Nội, em Nguyễn Phương Linh – học sinh trường THPT Việt Đức (Hà Nội) cho biết: “Đề thi không quá đánh đố học sinh, tuy nhiên chúng em hơi bất ngờ là đề thi thử ra vào bài Sóng. Bởi bài Sóng khi học trên lớp khá dễ nên bọn em không đưa vào danh sách ôn tập. Đặc biệt là sự kết hợp giữa bài Sóng và bài Vội Vàng khiến bọn em bất ngờ hơn”.

Hi vọng năm nay không có trường hợp gần 30 điểm vẫn trượt đại học

Kết thúc thời gian môn Ngữ văn, nhiều thí sinh vẫn tỏ ra chưa hài lòng với bài làm của mình. Ảnh Ngô Chuyên.

Đồng tình với ý kiến của Phương Linh, Vũ Ngọc Huyền Nhi – lớp 12D3 trường THPT Việt Đức chia sẻ: “Câu hai của phần viết văn thực sự khó, có tính phân loại cao. Nếu học sinh học không chắc thì khó có thể lấy được điểm cao ở câu này. Với câu này, như mọi năm sẽ dành cho đối tượng học sinh giỏi hoặc đa phần ra cho đề thi học sinh giỏi. Đây cũng là minh chứng cho tính phân loại cao của đề thi”.

Với câu 2 trong phần II này sẽ rất lợi thế cho các bạn theo tổ hợp môn Khoa học xã hội, hoặc những khối thi có môn Ngữ văn, sẽ rất khó đối với học sinh thi tốt nghiệp và khối không chuyên.

“Câu này đòi hỏi người làm phải có nhiều kỹ năng với loại bài dạng này, có cái nhìn cũng như vận dụng những kiến thức cảm nhận văn học để làm mới thấy được những đặc biệt của hai tác phẩm. Nếu những bạn nào không học hoặc không nắm chắc thì sẽ mất rất nhiều thời gian trong việc tìm điểm chung của hai bài thơ Sóng và Vội Vàng”, Huyền Nhi chia sẻ..

Hi vọng năm nay không có trường hợp gần 30 điểm vẫn trượt đại học

 Vũ Ngọc Huyền Nhi – lớp 12D3 trường THPT Việt Đức (Hà Nội) chia sẻ về đề thi thử có tính phân loại cao. Ảnh Ngô Chuyên.

Đề đã bám sát được kiến thức cũng như quá trình ôn tập của học sinh, cấu trúc đề thi thử khá sát với đề thi minh họa mà Bộ GD-ĐT đưa ra, tuy nhiên mức độ đề minh họa khó hơn. Với đề này, để làm bài trên 8 điểm rất khó, nhưng điểm giao động tư 4-6 điểm sẽ khá nhiều, nhiều học sinh tại điểm thi thử trường THPT Việt Đức nhận định.

Qua đề thi thử lần này, Huyền Nhi và các bạn của mình cũng rút ra rất nhiều kinh nghiệm, phải biết cách phân biệt giữa các tác phẩm với nhau. Xâu chuỗi kiến thức các bài, biết được những tác phẩm nào có điểm chung với nhau có thể ghép lại trong quá trình học ôn. Còn nếu học thuộc, học vẹt thì thực sự nếu đề chính thức ra dạng so sánh như thế này sẽ không làm được.

“Em cũng mong rằng, đề phân loại cao như thế này để không có những trường hợp đáng tiếc như năm ngoái 29,75 hay 30 điểm vẫn không đậu được vào trường mình mong muốn”, Vũ Ngọc Huyền Nhi chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hi vọng năm nay không có trường hợp gần 30 điểm vẫn trượt đại học