Hàng trăm tỉ đồng chờ đầu tư cho thanh niên khởi nghiệp

Ngô Chuyên| 30/03/2018 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là thông tin được đưa ra tại Chương trình tập huấn trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018, nhằm kêu gọi các bạn trẻ có đam mê, sáng tạo đưa ra các ý tưởng khởi nghiệp.

Ngày 29.3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khai mạc chương trình tập huấn trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018, với sự tham gia của gần 9.000 cán bộ Đoàn, Hội các cấp trên cả nước.

Hàng trăm tỉ đồng chờ đầu tư cho thanh niên khởi nghiệp

Toàn cảnh buổi tập huấn. Ảnh Đặng Hà.

Chương trình bắt đầu từ 29.3 đến hết ngày 12.4. Các cán bộ Đoàn, Hội sẽ được phổ biến kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, lập nghiệp; các chính sách hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp, được sự tư vấn từ các chuyên gia khởi nghiệp và làm bài kiểm tra thu hoạch.

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Thị Thu Vân cho biết, năm 2016 được Chính phủ chọn là năm Quốc gia khởi nghiệp, nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của mọi thành phần, tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối với thanh niên.

Tính đến thời điểm này, quỹ để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đã lên tới hàng trăm tỉ đồng, do các doanh nghiệp ở Việt Nam trích một phần từ lợi nhuận của mình để hỗ trợ các start-up.

Các bạn trẻ chỉ cần có ý tưởng, sau đó liên hệ với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp để được tư vấn. Nếu những ý tưởng khả thi, sẽ được hỗ trợ nguồn vốn, phát triển ý tưởng kinh doanh.

Việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp sẽ thông qua các hoạt động: Truyền thông về khởi nghiệp; tìm kiếm và phát triển ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên; tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; xây dựng chương trình hỗ trợ vốn cho thanh niên khởi nghiệp; kiến nghị chính sách khởi nghiệp đối với thanh niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm tỉ đồng chờ đầu tư cho thanh niên khởi nghiệp