Hàng trăm người đạp đổ cổng trường vào mua hồ sơ lớp 1

12/05/2012 12:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

21h đêm 11-5, rất đông phụ huynh xếp hàng dầm mưa trước cổng trường PTCS Thực nghiệm (Ba Đình, Hà Nội) chờ đến 6h sáng hôm sau được vào mua hồ sơ xin học lớp 1 cho con.

Theo lịch, đúng 6h, cổng trường thực nghiệm Hà Nội sẽ mở để phụ huynh vào gửi xe, 6h15 mọi người sẽ xếp hàng nhận tích kê và 7h những ai có tích kê sẽ được trả đơn.

Nhưng vì lo lắng hàng trăm phụ huynh đã có mặt từ tối hôm trước đã túc trực tại cổng trường này xếp hàng chờ đến giờ phát đơn. Khoảng 22h30 ngày 11-5, trời bắt đầu đổ mưa nhưng nhiều người vẫn quyết tâm mặc áo mưa, che ô ngồi chờ trước cổng. Một số phụ huynh cho hay, do người nhà có con từng học trường này cho biết, trường học rất tốt nhưng học phí lại "bình dân". Nhiều nhà khoa học tên tuổi từng học ở đây, trong đó có GS Ngô Bảo Châu.

Hàng trăm người đạp đổ cổng trường vào mua hồ sơ lớp 1

Hàng trăm người đạp đổ cổng trường vào mua hồ sơ lớp 1

Nhiều người nhảy lên cánh cổng sắt vừa bị đổ để xông vào. (Ảnh: ANTĐ)

6h sáng 12-5, lượng người chen lấn xếp hàng lên đến hàng trăm. Trường đã lập sẵn hàng rào bên trong trường để phát tích kê. Bảo vệ bắc loa kêu gọi mọi người không chen lấn xô đẩy nhưng bất thành.Họ đã xô đổ cổng trường trước sự bất lực của lực lượng bảo vệ và công an. Một cuộc thi... chạy theo nghĩa đen đã diễn ra. Sốt ruột chờ đợi, nhiều người định trèo vào trong. Một số phụ huynh đã ném ghế và vật dụng khác vào bên trong cổng trường. 6h, nhân viên bảo vệ mở cửa, nhiều người sốt ruột muốn chạy vào trong đứng hàng đầu nên đã xô đổ cửa sắt.

Được biết, trường PTCS thực nghiệm ở phố Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội) trực thuộc Bộ GD&ĐT, giảng dạy theo phương pháp hiện đại, tôn trọng tính sáng tạo, tự chủ của học sinh. Nhiều nhà khoa học tên tuổi từng học ở đây, trong đó có GS Ngô Bảo Châu. Hàng năm lượng hồ sơ đăng ký vào trường rất đông.

Năm nay theo kế hoạch, 7h sáng 12-5, trường sẽ bán hồ sơ dự thi vào lớp 1. Số đơn bán ra là 200, chỉ tiêu là 120.

P.Lan

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm người đạp đổ cổng trường vào mua hồ sơ lớp 1