Hàng chục học sinh trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfiel có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm

Ngô Chuyên| 06/03/2018 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, phụ huynh trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfiel (KĐT Ecopark, Hà Nội) cho biết gần 100 học sinh của trường ăn bán trú có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm với triệu chứng sốt cao, đi ngoài, nôn mửa…

Theo như thống kê của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenf  đến chiều ngày 5/3 cho thấy, có 91 học sinh của trường đăng ký ăn bữa ăn bán trú ở trường, vào hai ngày thứ sáu và thứ bảy (2-3/3/2018) có triệu chứng sốt cao, đi ngoài, nôn mửa… 21 học sinh được đưa đi khám thì 18 em có kết luận bị rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng đường ruột. Hiện vẫn còn một số cháu vì tình trạng sức khỏe còn yếu nên chưa thể đi học.

Hàng chục học sinh trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfiel có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm

Trường Đoàn Thị Điểm Greefiled (tên mới của Đoàn Thị Điểm Ecopark trước đây).

Được biệt, số học sinh có triệu chứng sốt cao, đi ngoài, nôn mửa… thuộc khối tiểu học. Trong đó, lớp 2A3 có 10 trong tổng số 30 học sinh của lớp có các dấu hiệu nói trên.

Cũng theo Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, tuy chưa thể kết luận được nguyên nhân chính xác của sự việc, song trước sự cấp bách này, ban đã làm đơn kiến nghị nhà trường nhanh chóng phản hồi tình trạng trên với phụ huynh, cho học sinh nghỉ học 1 ngày để vệ sinh khử khuẩn toàn trường, đồng thời thông báo với phụ huynh toàn trường về tình trạng trên để phối hợp phòng bệnh.

Chia sẻ với báo chí, sáng nay 6/3, chị Phạm Thúy Hằng - Trưởng Tiểu ban bán trú thuộc Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường Đoàn Thị Điểm xác nhận những thông tin về sự việc được đưa lên group Facebook của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường là đúng sự thật.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield (trước đây có tên là trường Đoàn Thị Điểm Ecopark) liên quan đến an toàn thực phẩm.

Trước đó, vào tháng 4/2017, phụ huynh phản ánh có tình trạng trường nhập thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng cho bữa ăn bán trú của học sinh. Đến tháng 8/2017, nhà trường đã phát hiện thịt có ổ mủ bã đậu chảy ra trong thực phẩm cung cấp cho trường và thông báo tới ban giám sát của phụ huynh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục học sinh trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfiel có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm