Hải Phòng: Thực hư việc thầy giáo phạt học sinh tập thể dục dưới trời nắng

Vũ Ba| 23/11/2016 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 10C7, Trường THPT Lê Hồng Phong (Hải Phòng) liên tục phản ánh bức xúc và kiến nghị Ban Giám hiệu nhà trường xử lý nghiêm sự việc “thầy giáo dạy môn Thể dục phạt cả lớp tập luyện dưới trời nắng”.

Theo kiến nghị, sáng 20/9/2016, lớp 10C7 có 5 tiết học, trong đó tiết 1 và 2 học môn thể dục do thầy giáo Nguyễn Danh Hiếu dạy. Tiết 1, thầy Hiếu dạy lại cho lớp bài thể dục nhịp điệu, vì có một chút thay đổi trong động tác nên các em học sinh tập luyện chưa tốt. Bởi vậy, thầy Hiếu đã phạt các em học sinh nữ tổ 1, tổ 2 chạy 10 vòng sân trường.

Không dừng lại ở đó, sang tiết 2, bắt đầu từ 7 giờ 55 phút, thầy Hiếu tiếp tục phạt cả lớp tập luyện ngoài nắng, quay về phía mặt trời, ánh nắng chiếu thẳng vào mặt khiến các em học sinh bị chói mắt, không tập trung quan sát được, trong khi trên sân vẫn còn diện tích đảm bảo bóng mát để học sinh tập luyện. Cùng thời điểm đó, tại sân trường, thầy giáo Vũ Minh Tỉnh dạy môn GDQP lớp 10C2 cho các em học sinh đội đầy đủ mũ và tập luyện ở khu vực có bóng mát.

Khi phát hiện sự việc, lo lắng về việc tập luyện ngoài trời nắng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, Hiệu trưởng nhà trường đã 2 lần ra nhắc nhở, yêu cầu thầy Hiếu cho học sinh di chuyển vào khu vực có bóng mát nhưng thầy Hiếu không chấp hành. Sau đó, Ban Giám hiệu (BGH) mà người trực là cô Hà Thị Hường và giám thị trực là cô Nguyễn Thị Tuyết Nhung xuống trao đổi, nhắc nhở. Lúc này thầy Hiếu đưa ra lý do “trong quá trình luyện tập, học sinh có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác” và vẫn để một nhóm học sinh ngồi dưới trời nắng. Đến thời điểm 8 giờ 12 phút, thầy Vũ Thế Thuy, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn xuống yêu cầu thầy Hiếu cho học sinh di chuyển vào khu vực có bóng mát, lúc này thầy Hiếu mới chấp hành.

Hải Phòng: Thực hư việc thầy giáo phạt học sinh tập thể dục dưới trời nắng

Biên bản làm việc

Ngay sau khi sự việc xảy ra, BGH trực, giám thị trực đã lập biên bản ghi nhận toàn bộ sự việc trên.

Chiều cùng ngày, có 4 em học sinh nữ lớp 10C7 cảm thấy đau đầu, mệt mỏi nên viết đơn xin nghỉ học. Tìm hiểu vì sao nhiều em học sinh nghỉ ốm, cô giáo chủ nhiệm lớp 10C7 đã gặp gỡ, trao đổi với học sinh trong lớp thì được các em phản ánh toàn bộ sự việc như trên. Kiểm tra lại sổ đầu bài, cô chủ nhiệm thấy thầy Hiếu phê trong sổ là “Hiệu trưởng can thiệp thô bạo vào giờ học”.

Chiều ngày 22/9/2016, BGH nhà trường cùng với Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban thanh tra nhân dân đã tổ chức và thông báo cuộc làm việc với tổ để rút kinh nghiệm chung tại tổ. Tuy nhiên, thầy Hiếu đã cầm theo biên bản, sau đó bỏ về kèm theo những lời nói thiếu tôn trọng tập thể.

Ngày 27/9/2016, BGH Trường THPT Lê Hồng Phong cùng với các bộ phận, chuyên môn nghiệp vụ nhà trường tổ chức buổi làm việc với thầy Hiếu để làm rõ nội dung liên quan đến giờ học thể dục lớp 10C7 sáng ngày 20/09/2016. Tại buổi làm việc, trái ngược với những ý kiến của các giáo viên, thầy Hiếu cho rằng sự việc đã bị bóp méo không có lợi cho mình, Hiệu trưởng đã can thiệp thô bạo vào giờ học.

Ngày 19/10/2016, Hội cha mẹ học sinh lớp 10C7 có đơn gửi BGH Trường THPT Lê Hồng Phong kiến nghị xử lý nghiêm sự việc nêu trên. Ngày 28/10/2016, Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 10C7 đã tổ chức cuộc họp với giáo viên chủ nhiệm, thầy Hiếu và tập thể học sinh lớp 10C7 cùng với sự tham dự của BGH, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Thanh tra nhân dân nhà trường. Qua đó, toàn thể học sinh lớp 10C7 đều khẳng định có việc thầy Hiếu đã phạt các em học sinh nữ chạy 10 vòng sân trường trong tiết học trước và tiếp tục phạt cả lớp luyện tập ngoài trời nắng, mặt trời chiếu thẳng vào mặt trong tiết 2. Việc Hiệu trưởng và BGH nhà trường nhắc nhở thầy Hiếu cho học sinh vào tập luyện khu vực có bóng mát là cần thiết.

Lý giải sự việc trên, thầy Nguyễn Danh Hiếu cho rằng: Giáo viên có toàn quyền trong tiết dạy của mình. Việc cho học sinh học dưới trời nắng là bình thường, không vi phạm quy chế, việc các em học sinh nghỉ, ốm không liên quan gì đến tiết học của thầy.

Đại diện BGH Trường THPT Lê Hồng Phong cho biết: Sự việc xảy ra như trên là không ai mong muốn, BGH nhà trường đã chủ động trong việc nắm bắt thông tin để làm rõ sự việc, qua đó sẽ xem xét, cân nhắc biện pháp xử lý đối với thầy Hiếu. Tuy nhiên thầy Hiếu luôn không hợp tác và luôn tỏ thái độ chống đối. Việc làm trên của thầy Hiếu đã vi phạm nội quy, quy chế cơ quan. Việc thầy Hiếu phạt học sinh như trên là vi phạm đạo đức nghề nghiệp nên BGH sẽ tiếp tục báo cáo sự việc lên Sở Giáo dục & Đào tạo để xin ý kiến chỉ đạo và biện pháp xử lý.

Video học sinh bị phạt đứng dưới trời nắng:

VIDEO

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Thực hư việc thầy giáo phạt học sinh tập thể dục dưới trời nắng