Hải Phòng: Bộ GD-ĐT trao bằng khen cho 2 học sinh nghèo vượt khó

Xuân Diệp| 01/10/2018 17:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ GD-ĐT vừa trao bằng khen cho hai học sinh ở trường THPT Đông Hào (quận Kiến An – TP. Hải Phòng) và trường THCS thị trấn Cát Hải (huyện Cát Hải) vượt khó đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Cụ thể, ông Doãn Hồng Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên và bà Đỗ Thị Hòa, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng tặng bằng khen cho hai em học sinh nghèo vượt khó vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2017- 2018 là em Vũ Thị Thu, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Đồng Hòa (quận Kiến An – TP. Hải Phòng) và Nguyễn Hải Dương học sinh lớp 9B, trường THCS thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải.

Hải Phòng: Bộ GD-ĐT trao bằng khen cho 2 học sinh nghèo vượt khó

Hai học sinh nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT.

Vũ Thị Thu sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi ngay từ khi còn bé, lớn lên trong vòng tay của ông bà nội,  11 năm học qua, Thu đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và hiện là Bí thư Chi đoàn 12A3, là cán bộ lớp gương mẫu, chăm ngoan, tích cực và đầy trách nhiệm, được thầy cô và bạn bè tin tưởng.

Nguyễn Hải Dương học sinh lớp 9B, trường THCS thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải sinh ra trong một gia đình nghèo khó, bố bị bệnh u não, mẹ không có việc làm ổn định, vượt qua hoàn cảnh, dành được nhiều thành tích học tập đáng tự hào.

Suốt 9 năm liên tục, Dương đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và là một cậu học trò ngoan ngoãn, năng nổ, nhiệt tình với phong trào của lớp, của trường. Năm học 2017-2018, Dương vinh dự được giải Nhì trong cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp thành phố. Ngoài ra, Dương là một "cây" văn của lớp 9B, năm học vừa qua em đạt giải Ba cấp huyện môn học này.

Năm học 2017-2018, Bộ GD-ĐT quyết định tặng Bằng khen cho 4 em học sinh về nghị lực vượt khó vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Chia sẻ tại buổi trao bằng khen, ông Doãn Hồng Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên nói: "Tôi tin rằng với sự khích lệ tinh thần kịp thời đó, các em sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập và rèn luyện, sẽ trở thành những công dân có ích cho xã hội và các em là những tấm gương sáng, người truyền lửa cho bạn bè của mình về tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Bộ GD-ĐT trao bằng khen cho 2 học sinh nghèo vượt khó