Hà Nội: Tuyên dương 141 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu

Xuân Diệp| 22/10/2017 20:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (22/10), Ban Dân tộc thành phố Hà Nội phối hợp với Sở GD-ĐT tổ Lễ chức tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm 2017.

Tham dự  Lễ tuyên dương có ông Phan Văn Hùng  - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Bà Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng các em học sinh, sinh viên.

Được biết, trên địa TP. Hà Nội có 14 xã vùng dân tộc miền núi có 200 giáo viên đang công tác là người dân tộc thiểu số. Các chế độ, chính sách đối với học sinh dân tộc thiểu số và giáo viên được thực hiện đầy đủ. Chính vì vậy, hiện nay có 100% trẻ em được học mẫu giáo và lớp 1. Tỷ lệ xã phổ cập giáo dục tiểu học, THCS đạt 100%.  Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học trung học (phổ thông, bổ túc, học nghề) năm 2017 đạt 90%.

Hà Nội: Tuyên dương 141 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu

141 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số thủ đô xuất sắc, tiêu biểu được tuyên dương.

Tỷ lệ thanh niên trong độ tuổi đạt trình độ THPT và tương đương đạt gần 82%. Việc tuyển sinh học sinh dân tộc thiểu số vào lớp 6 và lớp 10 tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú Hà Nội được xét tuyển công khai, minh bạch, đúng đối tượng theo các văn bản hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Chế độ cử tuyển đối với học sinh dân tộc thiểu số được đảm bảo. Hằng năm học sinh dân tộc thiểu số được vào học tại các trường đại học, cao đẳng và đào tạo nghề…

Những năm qua, tại 14 xã vùng dân tộc miền núi, thành phố đã dành hơn 600 tỷ đồng để đầu tư 50 dự án thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo và dự kiến bố trí 328 tỷ đồng để đầu tư xây dựng 35 dự án trong giai đoạn 2016-2020.

Sự quan tâm, đầu tư cho phát triển giáo dục - đào tạo ở vùng dân tộc, miền núi của thành phố đã thúc đẩy việc dạy và học trong các nhà trường, khơi dậy ý thức vươn lên của thế hệ trẻ. Học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên địa bàn Hà Nội đã nỗ lực vượt khó, phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Tại buổi Lễ tuyên dương có 15 sinh viên học giỏi trên địa bàn thành phố được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng bằng khen; 8 học sinh đoạt giải cấp quốc gia, thành phố được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen; 54 học sinh đoạt giải cấp quận, huyện, thị xã và 64 em đỗ đại học từ 25 điểm trở lên được Trưởng ban Dân tộc thành phố tặng giấy khen…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tất Vinh - Trưởng ban Dân tộc TP Hà Nội cho hay, “Sự quan tâm, đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo ở vùng dân tộc miền núi của Hà Nội đã tác động trực tiếp tới nhận thức, tình cảm, trách nhiệm của các cấp, ban ngành, của các dòng họ, trong mỗi gia đình; từ đó khơi dậy ý thức vươn lên trong học tập của các em”.

“Các em cần tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phấn đầu học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, những công dân tốt của Thủ đô”, ông Vinh nhắn nhủ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tuyên dương 141 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu