Hà Nội tiếp tục tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến

Xuân Diệp| 29/12/2017 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, năm học 2018-2019, Hà Nội tiếp tục áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6.

Nhằm đảm bảo kế hoạch tuyển sinh năm học 2018-2019 thống nhất với kế hoạch các chương trình khảo sát, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn phối hợp tham mưu với UBND các phường, xã, thị trấn phân bổ các khu dân cư mới vào các địa bàn dân cư theo địa giới hành chính để chuẩn bị cho công tác phân tuyến tuyển sinh được khoa học và hợp lý.

Hà Nội tiếp tục tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến

Ảnh minh họa.

Các đơn vị giáo dục trên địa bàn thành phố chuẩn bị các dữ liệu phục vụ cho hệ thống hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến như: Rà soát, điều chỉnh, bổ sung danh mục quận/huyện, phường/xã, tổ/thôn và danh mục các trường mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn.

Phân công cán bộ, chuyên viên phụ trách tuyển sinh có trách nhiệm thường trực trong thời gian chuẩn bị tuyển sinh cũng như thời gian tuyển sinh chính thức.

Hướng dẫn và chỉ đạo các trường THCS, tiểu học, mầm non trên địa bàn triển khai tới cha mẹ học sinh rà soát, điều chỉnh, bổ sung thông tin học sinh lớp 9 trường THCS, học sinh lớp 5 trường tiểu học và học sinh 5 tuổi trường mầm non năm học 2017-2018 vào hệ thống eSAMS...

Đặc biệt thường trực trao đổi thông tin thông qua hệ thống email của phòng và Sở GD-ĐT. Thống nhất địa chỉ hòm thư điện tử liên lạc về công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 của Sở GD-ĐT là tuyensinh-daucap@hanoiedu.vn, hòm thư điện tử dự phòng là qlt-kdcl@hanoiedu.vn.

Trước đó, năm học 2017-2018, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng áp dụng hình thức tuyển sinh đầu cấp trực tuyến trên địa bàn toàn thành phố cho các trường mầm non, Tiểu học và THCS. Theo chia sẻ của nhiều phụ huynh, giáo viên tuyển sinh trực tuyến đã giảm được áp lực cũng như tiết kiệm thời gian của phụ huynh, không còn cảnh xếp hàng chờ đợi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến