Hà Nội: Hôm nay học sinh thi khảo sát kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Tuyết Nhung| 20/03/2017 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (ngày 20/3) học sinh lớp 12 tại Hà Nội sẽ dự thi thử môn Ngữ văn (thời gian là 120 phút) vào buổi sáng và chiều tiếp tục thi môn Toán, với thời gian làm bài là 90 phút.

Theo đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết hôm nay là ngày đầu tiên sẽ diễn đợt kiểm tra khảo sát kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Đợt khảo sát này được tổ chức giống như kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 để học sinh tập dượt, làm quen với phương thức thi mới. Đợt khảo sát này kéo dài đến hết ngày 22/3/2017.

Mỗi học sinh khi tham gia đợt khảo sát phải làm 4 bài kiểm tra. Ba bài bắt buộc gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và một bài kiểm tra tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Hà Nội: Hôm nay học sinh thi khảo sát kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Sáng nay học sinh Hà Nội bắt đầu làm bài thi thử THPT Quốc gia năm 2017

Học sinh theo chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT dự thi 3 bài, trong đó 2 bài bắt buộc là Toán, Ngữ văn, một bài tự chọn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Môn Ngữ văn kiểm tra theo hình thức tự luận, các bài còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Trong buổi sáng nay thí sinh dự thi môn Ngữ văn với thời gian là 120 phút. Buổi chiều, thí sinh thi môn Toán, với thời gian làm bài là 90 phút. Sang ngày 21/3, sáng các thí sinh sẽ tham gia thi các môn tự chọn thuộc Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) với thời gian 50 phút. Chiều tất cả các thí sinh sẽ thi môn bắt buộc cuối cùng là Tiếng Anh trong thời gian 60 phút.

Ngày cuối cùng (22/3) các thí sinh tiếp tục tham gia dự thi khảo sát các môn tự chọn thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội như Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với thời gian làm bài là 50 phút. Sau khi có kết quả kiểm tra của các cụm thi gửi về, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tổ chức chấm thẩm định xem các trường chấm như thế nào.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết, đợt khảo sát này, Hà Nội chia thành 16 cụm thi, gồm các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn các quận, huyện, thị xã. Các cụm trường này tổ chức thành các Hội đồng thi nhỏ, phân công giáo viên coi thi, chấm thi, tổ chức thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định.

Kết quả khảo sát sẽ có phân tích, đánh giá số liệu gửi về các trường, là kênh thông tin để các trường, cha mẹ học sinh, thầy cô giáo thấy được chất lượng đào tạo thực chất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hôm nay học sinh thi khảo sát kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017