Hà Nội: Học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh "chê" môn Lịch sử

Hoài Đan| 07/05/2015 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thống kê ban đầu của các trường THPT tại Hà Nội, số lượng thí sinh lựa chọn đăng ký thi môn Lịch sử là rất ít, thậm chí có trường không có học sinh nào lựa chọn thi môn này.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, ngoài 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ thì thí sinh được phép tự chọn 1 môn thi. Theo thống kê ban đầu của các trường THPT tại Hà Nội, đại đa số thí sinh đổ xô đăng ký dự thi môn Vật lý, Hóa học sau đó đến môn Sinh học, số lượng các em học sinh đăng lý dự thi môn Lịch sử là rất ít.

PGS.TS Văn Như Cương – Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh cho biết, môn Vật lý được học sinh lựa chọn nhiều nhất chiếm tới 70%, sau đó là môn Hóa học, Địa lý và Sinh học. Đặc biệt, ở trường THPT Lương Thế Vinh không có học sinh đăng ký môn thi môn Lịch sử.

Tương tự, tại trường THPT Đinh Tiên Hoàng, theo thống kê của nhà trường đại đa số các em học sinh lựa chọn môn Vật lý, con số này chiếm tới 60%, tiếp đến là môn Địa lý chiếm 20%, số lượng các em học sinh đăng ký thi môn Lịch sử rất ít.

Trường THPT Việt Đức, số học sinh lựa chọn môn Vật lý chiếm tỷ lệ cao nhất, sau đó đến môn Hóa học. Cụ thể có 440 học sinh đăng ký thi môn Vật lý, 235 học sinh đăng ký thi môn Hóa, 203 học sinh chọn môn Địa lý, môn Lịch sử chỉ có 27 em đăng ký.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh "chê" môn Lịch sử