Hà Nội công bố 31 đường dây nóng tiếp nhận phản ánh lạm thu

Huy Hoàng| 19/08/2018 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố 31 số điện thoại đường dây nóng cho các quận, huyện để học sinh, phụ huynh và người dân kịp thời phản ánh các hiện tượng thu chi không đúng quy định.

Theo đó, phụ huynh, học sinh và người dân trên địa bàn TP Hà Nội có băn khoăn, bức xúc và những thông tin về dấu hiệu sai phạm trong công tác thu chi tài chính ở các nhà trường có thể liên hệ tới các số điện thoại này để phản ánh. Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ xác minh, xử lý kịp thời các sai phạm.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng lưu ý, để phản ánh thông tin về các hiện tượng thu chi không đúng quy định tại các trường thuộc địa bàn quận, huyện, thị xã nào, đề nghị phản ánh trực tiếp về số điện thoại đường dây nóng của quận, huyện, thị xã đó.

Thời gian hoạt động của đường dây nóng từ ngày 15/8 - 30/10/2018.

Cụ thể như sau:

Hà Nội công bố 31 đường dây nóng tiếp nhận phản ánh lạm thuHà Nội công bố 31 đường dây nóng tiếp nhận phản ánh lạm thu

Trước đó, Sở cũng đã có công văn hướng dẫn tăng cường công tác quản lý thu chi năm học 2018 - 2019 gửi UBND các quận, huyện, thị xã; các trường THPT và các đơn vị trực thuộc. Cụ thể, Sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc theo phân cấp: Công khai mức thu học phí; tăng cường công tác nâng cao chất lượng dạy và học, không để xảy ra việc lạm thu tiền trường và tình trạng dạy thêm, học thêm không đúng quy định; công tác thu, chi tài chính phải công khai, minh bạch và sử dụng đúng mục đích.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục công lập phải tuân thủ nguyên tắc thu đủ, chi đủ, đúng mục đích, phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội, thu nhập trên từng địa bàn. Mức thu căn cứ trên cơ sở dự toán chi phí, nội dung chi, phải được thỏa thuận bằng văn bản của cha mẹ học sinh trên tinh thần tự nguyện, có sự thống nhất của ban giám hiệu nhà trường và cơ quan quản lý cấp trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội công bố 31 đường dây nóng tiếp nhận phản ánh lạm thu