Hà Nội chuẩn bị sẵn xe y tế để đưa thí sinh diện F1 đến điểm thi cách ly

Đức Duy| 04/08/2020 20:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Hà Nội có gần 80.000 thí sinh tham gia. Để đảm bảo an toàn cho thí sinh, Hà Nội đã lên phương án chuấn bị sẵn sàng xe y tế để đưa thí sinh đến điểm thi cách ly nếu trong quá trình dự thi thí sinh được xác định diện F1.

Cụ thể, nhằm đảm bảo công tác thi an toàn, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, phụ huynh và giáo viên Hà Nội đã có phương án trong đó sẵn sàng xe y tế đưa thí sinh đến điểm thi cách ly nếu trong quá trình dự thi thí sinh được xác định diện F1, đồng thời có phương án in sao đề thi cho điểm thi cách ly.

Hà Nội chuẩn bị sẵn xe y tế để đưa thí sinh diện F1 đến điểm thi cách ly

Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Ban Chỉ đạo thành phố thành lập ban kiểm tra đi kiểm tra lại lần nữa trước ngày 7/8. Tại các điểm thi phòng y tế phải duy trì, cần thiết phải tăng cường nhân lực phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, mỗi điểm thi có 2 phòng dự phòng cho thí sinh nghi ngờ học sinh có biểu hiện, học sinh liên quan đến F0 mà chưa có xét nghiệm F1 được. Hà Nội có thêm 1 điểm thi cách ly tập trung của thành phố đó là trường cao đẳng công nghệ cao Hà Nội.

Đề phòng tình huống cán bộ coi thi không thể tham gia, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tăng cường cán bộ coi thi tại các điểm thi, chuẩn bị phòng cách ly cho cán bộ, giáo viên, thí sinh có biểu hiện các triệu chứng nhiễm bệnh như sốt, ho, khó thở; kịp thời xử lý các tình huống theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Theo như đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở cho biết: Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, dự kiến tại mỗi điểm thi tăng cường từ 5-7 giáo viên để bổ sung thay thế trong trường hợp cần thiết. Và từng điểm thi có 2 phòng thi dự phòng. Và trong phương án chúng tôi đã có nội dung cụ thể về các trang thiết bị phòng chống dịch bệnh và phun thuốc khử khuẩn, đo nhiệt độ, nước khử khuẩn hàng ngày cho các buổi thí sinh dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chuẩn bị sẵn xe y tế để đưa thí sinh diện F1 đến điểm thi cách ly