Hà Nội: Cán bộ giáo viên, nhân viên đón Tết Nguyên đán với tinh thần an toàn và tiết kiệm

Xuân Diệp| 05/12/2017 12:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, công đoàn ngành giáo dục Hà Nội có công văn số 645/LĐLĐ ngày 14/11/2017 của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội về việc chăm lo cho CNVC, LĐ đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo đó, Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Hà Nội đề nghị các đơn vị trong toàn Ngành thực hiện những nội dung sau:

Công đoàn các đơn vị báo cáo với cấp uỷ Đảng, phối hợp chính quyền đồng cấp nắm bắt tình hình đời sống của cán bộ giáo viên, nhân viên của đơn vị; trong đó chú ý cán bộ giáo viên, nhân viên diện chính sách, có hoàn cảnh kinh tế gia đình đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo, công tác ở các trường vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và không có điều kiện về quê đón Tết nhằm xây dựng kế hoạch và thực hiện chăm lo đời sống cho cán bộ giáo viên, nhân viên đón Tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm.

Phối hợp với chính quyền tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ giáo viên, nhân viên thuộc diện chính sách, bị bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm hỏi nữ nhà giáo, người lao động có chồng, con đang làm nhiệm vụ ở hải đảo,  không được về quê ăn Tết, cán bộ giáo viên, nhân viên đã nghỉ hưu và chuẩn bị, tổ chức các hoạt động trong dịp Tết cho cán bộ giáo viên, nhân viên  không có điều kiện về quê ăn Tết.

Hà Nội: Cán bộ giáo viên, nhân viên đón Tết Nguyên đán với tinh thần an toàn và tiết kiệm

Ảnh minh họa, nguồn Internet.

Đối với Công đoàn các đơn vị phối hợp cùng với chính quyền đồng cấp:

Giải quyết kịp thời các chế độ chính sách về tiền lương, tiền thưởng và những khó khăn vướng mắc cho cán bộ giáo viên, nhân viên trước khi đón Tết Nguyên đán.

Xây dựng kế hoạch phân công cán bộ giáo viên, nhân viên trực Tết, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, tài sản của cơ quan, đơn vị, trường học, an ninh trật tự xã hội, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ trong thời gian nghỉ Tết.

Các đơn vị triển khai, báo cáo kết quả thực hiện công tác chăm lo Tết Nguyên đán Mậu Tuất cho cán bộ giáo viên, nhân viên (theo mẫu 5 đối với Phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã; mẫu 6 đối với Công đoàn đơn vị trực thuộc) gửi về Văn phòng Công đoàn Ngành Giáo dục Hà Nội - Số 87 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm bản có dấu, chữ ký và gửi vào địa chỉ email: Congdoangd@hanoiedu.vn trước ngày 17/01/2018.

Để kịp thời tổng hợp danh sách các cán bộ giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt được Ngành GD-ĐT hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán, đề nghị các đơn vị:

Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã phối hợp với LĐLĐ quận, huyện, thị xã để rà soát:

Đơn vị có dưới 2000 đoàn viên lập danh sách 03 trường hợp CBGV-NV có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt để Ngành trợ cấp, thăm hỏi (theo mẫu 1).

Đơn vị có từ 2000 đoàn viên trở lên lập danh sách 05 trường hợp CBGV-NV có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt để Ngành trợ cấp, thăm hỏi (theo mẫu 1).

Mỗi đơn vị trực thuộc lập danh sách 01 trường hợp cán bộ giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt (nếu có) để Ngành GD-ĐT Thành phố xét hỗ trợ (theo mẫu 2).

Các đơn vị gửi danh sách học sinh tật nguyền có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn (theo mẫu 3 đối với Phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã; mẫu 4 đối với Công đoàn đơn vị trực thuộc) để Văn phòng Công đoàn Ngành trình Ban Giám đốc Sở và Ban Thường vụ Công đoàn Ngành xin chủ trương tặng quà nhân dịp năm mới.

Các danh sách lập theo mẫu đính kèm công văn, gửi về Văn phòng Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội - Số 87 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm bản có dấu, chữ ký và gửi vào địa chỉ email: Congdoangd@hanoiedu.vn trước ngày 25/12/2017. Sau thời hạn trên đơn vị nào chưa gửi danh sách coi như đơn vị không có đối tượng cần hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cán bộ giáo viên, nhân viên đón Tết Nguyên đán với tinh thần an toàn và tiết kiệm