Hà Nội: 12 nghìn học sinh “từ chối” vào ĐH, CĐ

H.Đ| 18/05/2015 18:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 84 nghìn học sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại TP Hà Nội, có tới gần 12 nghìn học sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT chứ không có nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Hà Nội: 12 nghìn học sinh “từ chối” vào ĐH, CĐ

Năm nay, số lượng thí sinh dự thi THPT quốc gia chỉ để xét tốt nghiệp là khá lớn. Ảnh: Internet

Theo số liệu thống kê mới nhất của Bộ GD-ĐT, tại một số địa phương số thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia chỉ để xét tốt nghiệp THPT mà không có ý định xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ khá lớn.

Cụ thể, tại Nghệ An có 37 nghìn thí sinh nộp hồ sơ dự thi THPT quốc gia thì có tới 1/3 số thí sinh dự thi chỉ với nguyện vọng xét tốt nghiệp THPT.

Tại Lai Châu, con số này là gần 2 nghìn thí sinh trên tổng số hơn 3 nghìn thí sinh nộp hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia.

Tại Cao Bằng, tổng số thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia là gần 6 nghìn nhưng có tới gần một nửa thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT.

Học sinh “từ chối” xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ không chỉ xảy ở các tỉnh miền núi, tại TP Hà Nội con số này cũng lên đến gần 12 nghìn trên tổng số 84 nghìn hồ sơ đăng ký dự thi.

Cũng theo thống kê của Bộ GD-ĐT, số thí sinh chọn môn thi tự chọn ở các thành phố chiếm tỷ lệ lớn là các môn tự nhiên, còn thí sinh ở các tỉnh miền núi thì chủ yếu là chọn các môn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 12 nghìn học sinh “từ chối” vào ĐH, CĐ