Gọi thí sinh lên sửa bài thi, Trưởng phòng Giáo dục bị kỷ luật

Minh Quân| 05/10/2018 15:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình chấm phúc khảo kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã gọi 1 thí sinh lên đưa đáp án để chép thêm vào bài thi nên bị kỷ luật cảnh cáo.

Ông Nguyễn Thịnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi), cho biết, sau khi Sở Nội vụ đề nghị UBND huyện tiến hành kỷ luật đối với 1 số cá nhân để xảy ra sai phạm trong quá trình tổ chức, chấm các bài thi của kỳ thi tuyển giáo viên 2017 trên địa bàn của huyện, Chủ tịch UBND huyện đã thành lập hội đồng kỷ luật, họp xét và thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật ở mức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Bảy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

“Ngoài ra, hội đồng kỷ luật còn thống nhất hình thức kỷ luật ở mức khiển trách đối với ông Lê Quang Min, Hiệu trưởng trường THCS Phổ Văn, Tổ trưởng tổ phúc khảo, 2 thầy giáo trực tiếp tham gia chấm phúc khảo làm biến động điểm thi cũng bị kiểm điểm rút kinh nghiệm”, ông Thịnh cho biết thêm.

Điều đáng nói, mặc dù không có chức năng và nhiệm vụ trong quá trình chấm phúc khảo, tuy nhiên khi có điều kiện tiếp cận các bài thi vị trưởng phòng này đã gọi cho thí sinh lên để làm thêm vào bài thi.

Gọi thí sinh lên sửa bài thi, Trưởng phòng Giáo dục bị kỷ luật

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Phổ, nơi ông Nguyễn Văn Bảy công tác

Trước đó, trong kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017 của tỉnh Quảng Ngãi, đã từng gây xôn xao và dư luận đặt nhiều nghi vấn về tính minh bạch khi kết quả chấm phúc khảo ở nhiều hội đồng thi biến động mạnh so với ở lần chấm đầu, đặc biệt có bài thi từ rớt thành thủ khoa.

Trước sự nghi ngờ trên, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi đã vào cuộc để chấm thẩm định tổng cộng 1.411 bài thi ở 11 hội đồng thi trong toàn tỉnh. Kết quả, qua chấm thẩm định có 93 bài thi có điểm tăng hoặc giảm từ 10 điểm trở lên (chiếm 6,6%), thậm chí có bài thi giảm từ 36 đến 39 điểm trên thang điểm 100.

Sau khi chấm thẩm định lại, đã phát hiện để xảy ra nhiều sai phạm ở 2 hội đồng thi Đức Phổ và Trà Bồng nên Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi đã đề nghị xử lý kỷ luật đối với Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Phổ và huyện Trà Bồng vì đã có sai sót trong quá trình tham mưu tổ chức kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gọi thí sinh lên sửa bài thi, Trưởng phòng Giáo dục bị kỷ luật