Giảm mức kỷ luật học sinh nói xấu giáo viên trên Facebook

Thanh Phương| 04/11/2018 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/11, thông tin từ Trường THPT Nguyễn Trãi cho biết, sau khi có chỉ đạo của cấp trên, căn cứ tình hình thực tế, sự hối lỗi của học sinh vi phạm, lãnh đạo nhà trường đã xem xét hình thức kỷ luật cho các em vi phạm.

Theo đó, Hội đồng kỷ luật trường THPT Nguyễn Trãi nhóm họp có sự tham dự của đại diện phụ huynh đã thống nhất mức kỷ luật mới với nhóm học sinh xúc phạm thầy cô trên mạng xã hội Facebook. "Sau khi xem xét kỹ lưỡng, nhà trường thống nhất hạ bậc kỷ luật tuỳ mức độ vi phạm của mỗi học trò", thầy Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi nói.  

Giảm mức kỷ luật học sinh nói xấu giáo viên trên Facebook

Trường THPT Nguyễn Trãi nơi xảy ra sự việc

Cụ thể, ba học sinh bị kỷ luật đuổi học một năm theo quyết định trước đó được giảm xuống một tuần, bốn em bị đuổi một tuần bị cảnh cáo, nữ sinh bị cảnh cáo được giảm còn khiển trách. 

Các phụ huynh có con em liên đới thống nhất cao hình thức kỷ luật mới và đồng ý ký vào biên bản cuộc họp. "Học sinh đã ý thức được lỗi lầm và hứa sẽ nghiêm túc kiểm điểm, sửa sai. Đây là bài học cho cả các em và nhà trường", thầy Tiến nói và mong muốn sớm ổn định nề nếp dạy và học sau những lùm xùm vừa qua.

Trước đó, ngày 1/10, một nữ sinh lớp 10A5, trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hoá) sử dụng điện thoại trong giờ học bị giáo viên bộ môn thu giữ và giao cho giáo viên chủ nhiệm lớp là cô Đậu Thị Bích. Chiều cùng ngày, tại phòng trực giám thị của nhà trường, do điện thoại của nữ sinh không khóa nên cô Bích thấy trên màn hình hiện cuộc nói chuyện trên nhóm Facebook có tên là “Động Cô Bích”.  Kiểm tra, cô giáo phát hiện các cuộc trò chuyện có nội dung tục tĩu, nói xấu xúc phạm thầy cô, nhà trường.

Ban giám hiệu nhà trường sau đó đã mời đại diện hội cha mẹ học sinh và các phụ huynh liên quan thông báo sự việc, đồng thời yêu cầu học sinh viết tường trình. Do học sinh không có thái độ tiếp thu, tiếp tục vi phạm, nhà trường họp Hội đồng kỷ luật biểu quyết đuổi học một năm ba học sinh, đuổi học một tuần bốn em khác, cảnh cáo trước toàn trường một nữ sinh.

Sau khi phụ huynh và dư luận phản ứng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá lập đoàn kiểm tra và đánh giá, trường kỷ luật các em còn nóng vội, không mang tính giáo dục. Vi phạm của các em chưa đến mức phải đuổi học một năm nên yêu cầu huỷ quyết định. 

Trường THPT Nguyễn Trãi là trường công lập, hiện có hơn 1.100 học sinh theo học. Lớp 10A5, có 48 học sinh do cô Đậu Thị Bích, giáo viên Vật lý làm chủ nhiệm. Nữ giáo viên có hơn 10 năm giảng dạy, được đánh giá là hiền lành, có kinh nghiệm quản lý, vững chuyên môn.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm mức kỷ luật học sinh nói xấu giáo viên trên Facebook