Gần 600 học sinh Quảng Ninh nghỉ học để phản đối chuyển trường

Chí Tâm| 27/03/2019 13:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Công văn số 1846/UBND-GD về việc xử lý thông tin gần 600 học sinh Trường THPT Tiên Yên nghỉ học bất thường.

Liên quan đến thông tin hàng trăm học sinh nghỉ học phản đối quyết định chuyển trường công sang trường tư, ông Trần Văn Tân - Hiệu trưởng Trường THPT Tiên Yên (huyện Tiên Yên, Quảng Ninh) xác nhận và cho biết, trong cùng ngày 25/3, gần như tất cả học sinh (gần 600 em) của Trường THPT Tiên Yên đã đồng loạt tự ý nghỉ học.

"Hôm nay, số học sinh đi học đông hơn ngày hôm qua. Phải đến tiết 1 thì nhà trường mới thống kê được số học sinh quay trở lại trường học tập sau 2 ngày nghỉ học bất thường”, ông Tân cho biết thêm.

Trước sự việc ngày càng phức tạp xảy ra tại trường THPT Tiên Yên, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có cuộp họp khẩn cấp với lãnh đạo huyện Tiên Yên và Sở GD&ĐT để chấn chỉnh, ổn định học tập cho học sinh trường này.

Gần 600 học sinh Quảng Ninh nghỉ học để phản đối chuyển trường

Trường THPT Tiên Yên, nơi xảy ra vụ việc

Tại cuộc họp, Sở GD&ĐT Quảng Ninh cho biết, có khoảng 600 học sinh thuộc các khối 10, 11, 12 của Trường THPT Tiên Yên nghỉ học mà không rõ lý do. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban Giám hiệu được biết là các em nghỉ học để phản đối quyết định việc chuyển trường này sang trường dân lập, vốn đã ồn ào suốt 1 năm qua mà chưa đi đến hồi kết.

Việc chuyển sang cơ sở mới căn cứ vào đề xuất của UBND huyện Tiên Yên do cơ sở vật chất cũ của Trường THPT Tiên Yên đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho hoạt động giảng dạy, học tập.

Theo Quyết định 896/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh, ký ngày 8/3/2019, từ ngày 23 - 31/3/2019, toàn bộ giáo viên và học sinh của trường công lập cấp 3 Tiên Yên chuyển sang trường tư thục Nguyễn Trãi (thuộc Cty TNHH MTV Hợp Tiến) để học theo phương án thuê với mức giá 1,7 tỉ đồng/năm 2019 và các năm tiếp theo là hơn 2 tỷ đồng/năm. Thời gian thuê là 30 năm.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cho hay, đây là chủ trương của UBND tỉnh Quảng Ninh trong việc thu hút nguồn vốn tư nhân, nhằm giảm gánh nặng cho ngân sách, nhưng thầy cô và học sinh lại có cơ sở vật chất tốt hơn.

Nhưng, theo thắc mắc của các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh, ngày thi tốt nghiệp THPT cận kề, mà các sở, ban ngành liên quan phải ra quyết định chuyển trường sớm như vậy; trong khi đó cơ sở vật chất của Trường THPT Tiên Yên được đánh giá là tốt, diện tích rộng, hiện tại trường có gần 569 học sinh theo học.

Còn cơ sở vật chất của Trường THPT Nguyễn Trãi (trường được chỉ định là địa điểm mới để chuyển sang) thì lại bộc lộ nhiều bất cập như vấn đề an toàn giao thông, diện tích chật hẹp, thiếu công năng sử dụng.

Xuất phát từ tình hình thực tiễn và nguyện vọng của phụ huynh học sinh tại cuộc đối thoại, ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu huyện Tiên Yên khẩn trương chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp với Phòng Giáo dục huyện, Trường THPT Tiên Yên tập trung tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận thực hiện chủ trương trong đội ngũ giáo viên, phụ huynh, học sinh.

UBND tỉnh Quảng Ninh thống nhất lùi thời gian chuyển sang cơ sở mới của trường THPT Tiên Yên đến hết năm học 2018 – 2019. Đối với bộ máy Ban Giám hiệu, đội ngũ giáo viên nhà trường sẽ thực hiện chuyển sang cơ sở mới từ ngày 1/4/2019 và ổn định việc học tập cho học sinh từ 27/3. Đối với học sinh tự ý nghỉ học sẽ xử lý nghiêm theo nội quy nhà trường.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 600 học sinh Quảng Ninh nghỉ học để phản đối chuyển trường