Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông: Kéo dài thêm 3 tuần để lấy ý kiến góp ý

Ngô Chuyên| 25/04/2017 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo quy định, việc góp ý cho Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông đến hết ngày 29/4. Tuy nhiên, mới đây Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD-ĐT kéo dài đến hết ngày 20/5, như vậy tổng thời gian góp ý kéo dài gần 40 ngày.

Theo đó, việc kéo dài thời gian lấy ý kiến Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể nhằm để các nhà khoa học, nhà giáo, nhà quản lý và nhân dân tiếp tục góp ý.

Như vậy, dự thảo sẽ được kéo dài thêm 3 tuần và tổng thời gian kể từ ngày công bố dự thảo cho đến hết ngày 20/5 là gần 40 ngày. Trước đó thời gian Bộ GD-ĐT chỉ định lấy ý kiến cho Dự thảo này chỉ trong 17 ngày, từ 12/4 đến hết 29/4.

“Đổi mới chương trình giáo dục phổ thông là vấn đề lớn. Hiện đã có rất nhiều ý kiến đóng góp, tâm huyết. Bộ GD-ĐT cần kéo dài thời gian lấy ý kiến để nghiêm túc, cầu thị tiếp thu những ý kiến đóng góp xác đáng, cần trao đổi, làm rõ những vấn đề còn tranh luận”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Theo như Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông mới đưa ra ngày 12/4, chương trình giáo dục mới này sẽ hình thành cho người học sinh 6 phẩm chất và 10 năng lực.

6 phẩm chất như sau: “Yêu đất nước; yêu con người; chăm học; chăm làm; trung thực, trách nhiệm"; 10 năng lực cốt lõi: Năng lực tự chủ và tự học; năng lực giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

Ngoài ra theo như Dự thảo, chương trình mới này các môn học hướng về thực hành nhiều hơn, không còn nặng về lý thuyết đồng thời học sinh sẽ được hướng nghiệp ngay từ lớp 10. Ở chương trình mới, học sinh có cơ hội được lựa chọn môn học theo khả năng, sở trường, bên cạnh những môn bắt buộc như: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ…Chương trình bắt đầu được áp dụng từ năm học 2018-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông: Kéo dài thêm 3 tuần để lấy ý kiến góp ý