Dự kiến làm tròn điểm tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018

Xuân Diệp| 13/02/2018 12:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy.

Theo như dự thảo thông tư sủa đổi, bổ sung một số điều của quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng ngành đào tạo giáo viên chính quy thì, điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp vẫn giữ như mức cũ là 1 điểm.

Dự kiến làm tròn điểm tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 (một phần tư) điểm, tương ứng với tổng điểm 3 bài thi/môn thi (trong tổ hợp môn xét tuyển) không nhân hệ số theo thang điểm 10. Như vậy, mức điểm chênh lệch trúng tuyển giữa hai khu vực kế tiếp giảm còn một nửa so với trước.

Đồng thời, trong dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung  mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018, Bộ GD-ĐT dự kiến quy định làm tròn điểm khi xác định điểm xét tuyển sẽ thay đổi. Theo đó, điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và được làm tròn đến hai chữ số thập phân (quy chế hiện hành là làm tròn đến một phần tư điểm).

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường khi làm đề án tuyển sinh phải cung cấp đầy đủ các thông tin về điều kiện đảm bảo chất lượng: cơ sở vật chất (phòng học, phòng thực hành/thí nghiệm và các trang thiết bị chính yếu, học liệu), đội ngũ giảng viên, quy mô đào tạo, tỷ lệ sinh viên chính quy có việc làm sau 12 tháng kể từ khi tốt nghiệp của 2 năm gần nhất trước một năm so với năm tuyển sinh (theo ngành) cùng một số thông tin quan trọng khác. Những trường không công khai đầy đủ các thông tin theo quy định này thì không được thông báo tuyển sinh.

Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức thẩm định việc kê khai thông tin về điều kiện đảm bảo chất lượng của các trường.

Trong trường hợp thay đổi nội dung đề án, trường phải công bố trước ít nhất 10 ngày tính từ ngày đầu tiên thí sinh điều chỉnh nguyện vọng và có trách nhiệm thông báo tới thí sinh có liên quan đến việc thay đổi nội dung đề án của trường. Trường hợp bị phát hiện kê khai thông tin không đúng với điều kiện thực tế thì bị xử lý vi phạm theo quy định.

 

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến làm tròn điểm tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018