Dự kiến điểm trúng tuyển Đại học Y Hà Nội cao nhất là 29,25

Ngô Chuyên| 30/07/2017 20:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 30/7, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, 56 trường Đại học, Học viện ở miền Bắc đã họp xác định điểm chuẩn tuyển sinh đại học 2017.

Chia sẻ về điểm chuẩn dự kiến của Đại học Y Hà Nội đến thời điểm này, GS Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội cho biết: “Dự kiến ngành Y đa khoa là 29,25 điểm”.

Dự kiến điểm trúng tuyển Đại học Y Hà Nội cao nhất là 29,25

GS Nguyễn Hữu Tú

Tuy nhiên, GS Tú cũng cho biết thêm: “Có khá nhiều tiêu chí phụ, ví dụ như điểm xét tuyển, như điểm Toán, Sinh học, cuối cùng là nguyện vọng chính. Vì vậy, thí sinh phải xem xét kỹ trên các tiêu chí của nhà trường cũng như so sánh với điểm của mình có trúng tuyển hay không”.

Ngành Y đa khoa lấy điểm cao nhất,  thấp nhất là ngành Y tế Công cộng với 23,75 điểm. Ngành Răng - Hàm - Mặt sẽ lấy 28,75 điểm.

Theo đánh giá của GS Nguyễn Hữu Tú, đợt xét tuyển năm nay đã rất thành công. Bộ GD-ĐT và các trường đã đồng thuận với nhau, vì vậy việc xét tuyển diễn ra rất thuận lợi. Đồng thời, các trường đã có một số điều chỉnh để cho sát với chỉ tiêu của mình, tuy nhiên, cuối cùng vẫn chờ thì sinh đến nhập học”.

“Kết quả này không chênh lệch nhiều so với dự đoán ban đầu và lọc ảo đã phát huy được tác dụng, làm cho tỉ lệ ảo giảm đáng kể. Ngày mai, đại học Y Hà Nội sẽ công bố điểm, ngay sau khi Bộ GD-ĐT lọc ảo lần cuối cùng và hội đồng tuyển sinh sẽ xem xét lại toàn bộ danh sách có sai sót gì không”, GS Nguyễn Hữu Tú cho hay.

Dự kiến, sáng ngày mai (31/7), Đại học Y Hà Nội công bố kết quả tuyển sinh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến điểm trúng tuyển Đại học Y Hà Nội cao nhất là 29,25