Dự kiến điểm chuẩn của trường ĐH Ngoại ngữ giảm từ 2-3 điểm

Ngô Chuyên| 12/07/2018 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi, nhiều trường đã bắt đầu tung điểm chuẩn dự kiến, điểm sàn để mời gọi thí sinh.

Một trong những trường Top của cả nước, cũng được năm trong dự kiến sẽ giảm điểm chuẩn so vơi năm ngoái đó là trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội. “Dự kiến năm nay, các ngành đào tạo của trường sẽ giảm từ 2-3 điểm", ông Đỗ Tuấn Minh - Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ cho hay.

Chia sẻ với báo chí, ông Minh cũng cho biết: Đề thi THPT quốc gia năm nay được nhiều chuyên gia đánh giá là khó, có sự phân hóa và nhìn vào phổ điểm thì thấy lượng thí sinh đạt từ 8 điểm trở lên không nhiều.

Dự kiến điểm chuẩn của trường ĐH Ngoại ngữ giảm từ 2-3 điểm

Ảnh minh họa.

Vì thế, dự kiến điểm chuẩn 2018 các ngành đào tạo tại trường dự kiến giảm từ 2-3 điểm... thậm chí giảm sâu hơn mặc dù lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường khá ổn định so với năm ngoái. Tuy nhiên, vẫn phải chờ sau khi thí sinh thay đổi nguyện vọng lần cuối.

Trước đó, chia sẻ với Báo Công lý PGS.TS Trần Văn Tớp - phó hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội về dự kiển điểm chuẩn của ĐH Bách Khoa Hà Nội. Qua thông tin của thí sinh đi dự thi, các thầy cô đã tham gia vào giảng dạy các môn Toán, Lý, Hóa và các môn khác cũng như là kinh nghiệm xét tuyển thì ngưỡng xét tuyển và điểm trúng tuyển dự kiến sẽ thấp hơn năm ngoái, còn thấp đến mức nào thì chưa thể nói được”, ông Tớp nhấn mạnh.

Cũng theo ông Tớp dự đoán, điểm chuẩn của trường Bách khoa Hà Nội có thể khác năm 2017 và sẽ gần hơn 2015 và 2016. Tuy nhiên, những ngành như Công nghệ thông tin thì năm 2015, 2016 thì nằm khoảng  26 điểm năm ngoái là 28 điểm.

Với kinh nghiệm nhiều năm tư vấn tuyển sinh lâu năm, PGS.TS Trần Văn Tớp đưa ra lời khuyên: “Theo quan điểm của mình thì thí sinh và phụ huynh không chỉ căn cứ vào điểm của mình mà phải xem xét trong phải trong tổng thể chung, bối cảnh chung. Nếu mặt bằng điểm chung thấp điểm, mình cao thì tỷ lệ mình được vào trường là rất lớn và ngược lại”.

Bên cạnh đó, ông Tớp cũng cho biết thêm, trường ĐH Bách khoa Hà Nội chưa bao giờ có ngưỡng tổng điểm dưới 18 điểm. Những năm trường đây thì có những ngành 22; 22.5 có những ngành thì 19.18.

Được biết,  số lượng nguyện vọng 1 là 13.000 trong đó số lượng trường ĐH  Bách khoa Hà Nội tuyển là 6.500. “Có 1 điều bất cân đối giữa ngành hot và những ngành chưa thật sự hot. Ví dụ những ngành chưa hot thì đăng ký nguyên vọng 1 thì thấp hơn cả chỉ tiêu”, ông Tớp nói.

Phân tích cụ thể, ông Tớp nói: “Những tư vấn như vậy thì trường sẽ phối họp với các viện tư vấn cho học sinh, ví dụ như ngành A không hot lắm, chỉ tiêu là 200 trong khi đó số đăng ký nguyện vọng 1 là 180 thì lúc đó tư vấn cho các em là có cơ hội. Các em có mong muốn nhưng chưa đăng ký thì các em cũng cần cân nhắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến điểm chuẩn của trường ĐH Ngoại ngữ giảm từ 2-3 điểm