Đoàn Olympic Tin học trở về trong mùa bội thu

Đức Duy| 12/08/2019 20:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (12/8), Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã trực tiếp đến sân bay Nội Bài đón đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế 2019. Đây cũng là đoàn thí sinh cuối khép lại mùa thi Olympic quốc tế thành công của nước nhà.

Tại sân bay, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã chúng mừng các em học sinh, thầy cô và gia đình. Đồng thời, bày tỏ sự trân trọng và ghi nhận kết qủa các em đã được.

Đoàn Olympic Tin học trở về trong mùa bội thu

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn thí sinh.

Được biết, mùa thi Olympic năm nay, Việt Nam có tổng số 38/38 thí sinh ở 5 môn học tham gia thi đấu Olympic quốc tế 2019 đều xuất sắc giành được huy chương. Trong đó có đội tuyển Olympic Hóa học quốc tế là thành công vang dội nhất, đặc biệt có thêm một bằng khen cho thí sinh đạt số điểm tuyệt đối phần thi thực hành.

Tuy môn Tin học là có độ khó về thực hành cao, rất khó khăn trong quá trình học tập, nhưng bằng chính sự nỗ lực của các em đã được đền đáp xứng đáng.

Đoàn Olympic Tin học trở về trong mùa bội thu

4 thí sinh của đoàn Việt Nam trở về trong chiến thắng.

 “Tin học là môn thi cuối cùng khép lại một mùa Olympic quốc tế thành công, chúng ta có tổng số với 09 huy chương Vàng, 19 huy chương Bạc, 09 huy chương Đồng và 01 Bằng khen",  Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh.

Thay mặt cho đoàn Tin học phát biểu tại buổi đón đoàn trở về PGS.TS Lê Sỹ Vinh, Trưởng đoàn Olympic Tin học quốc tế của Việt Nam cho biết, năm nay cuộc thi được tổ chức với tổng số 327 thí sinh đến từ 87 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Đoàn Olympic Tin học trở về trong mùa bội thu

Các chàng trai đoàn Tin học chụp ảnh lưu niệm cùng bạn và thầy cô.

Đoàn học sinh của chúng ta 100% đạt Huy chương gồm: 02 huy chương Vàng, 01 huy chương Bạc, 01 huy chương đồng. Kết quả chung cuộc đội tuyển quốc gia của chúng ta đứng thứ 4 cùng với Hàn Quốc, xếp sau các nước, Nga, Trung Quốc, Mỹ. Khẹp lại một mùa Olympic quốc tế 2019 thành công và bội thu huy chương.

PGS Vinh cho biết thêm đề năm nay được đánh giá có phần khó hơn so với năm trước, nhưng không có câu hỏi mới; đa số các dạng câu vận dụng thực hành các em đã được thầy cô ôn luyện trong suốt quá trình học. Kết quả năm nay là một thành công so với các năm trước.

Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 31 năm 2019 của đội tuyển quốc gia Việt Nam có 4 thí sinh tham dự. Cả 4/4 thí sinh dự thi đều đoạt Huy chương. Cụ thể thành tích của các thí sinh như sau:

1. Em Trịnh Hữu Gia Phúc, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa: Huy chương Vàng;

2. Em Bùi Hồng Đức, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Vàng;

3. Em Vũ Hoàng Kiên, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Bạc;

4. Em Nguyễn Minh Tùng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Đồng

Olympic Tin học quốc tế năm 2019 được tổ chức với tổng số 87 nước và vùng lãnh thổ tham gia với 327 thí sinh dự thi. Với tỷ lệ đạt Huy chương 100%, gồm 02 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc, 01 Huy chương đồng, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng thứ 4 cùng với Hàn Quốc, xếp sau các nước: Nga, Trung Quốc, Mỹ.

Thành tích của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Tin học quốc tế năm nay đã khép lại một mùa Olympic khu vực và quốc tế thành công của học sinh Việt Nam với 38/38 thí sinh dự thi đoạt Huy chương (09 Huy chương Vàng, 19 Huy chương Bạc, 09 Huy chương Đồng: 01 Bằng khen).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Olympic Tin học trở về trong mùa bội thu