Đình chỉ thí sinh và giám thị vụ “lọt đề” Ngữ văn lên mạng Facebook

Chí Tâm| 25/06/2019 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một thí sinh đã chụp ảnh đề thi môn Ngữ văn và đăng lên mạng xã hội Facebook khi các thí sinh thi THPT quốc gia 2019 làm bài được khoảng 2/3 thời gian.

Sáng nay 25/6, hơn 887.000 thí sinh cả nước đã bước vào làm bài thi môn Ngữ văn của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với thời gian làm bài là 120 phút.

Tuy nhiên, ngay sau khi các thí sinh bắt đầu làm bài khoảng hơn 60 phút thì một bức ảnh được lan truyền trên mạng cho thấy một thí sinh đã chụp ảnh đề thi môn Ngữ văn ngay trong phòng thi.

Đình chỉ thí sinh và giám thị vụ “lọt đề” Ngữ văn lên mạng Facebook

Đề thi bị chụp ngay tại phòng thi và lọt ra ngoài

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã xác định có sự việc trên xảy ra. Cụ thể, sự việc xảy ra tại điểm thi số 22, trường THPT Thanh Sơn do ông Nguyễn Anh Hùng - Phó Hiệu trưởng trường THPT Tử Đà làm trưởng điểm thi.

Cụ thể, lúc 9h11 phút, tại điểm thi trường THPT Thanh Sơn phát hiện thí sinh Trần Đình X. (SN 1998, số báo danh 15008797, phòng thi số 0377 là thí sinh tự do) mang điện thoại vào phòng thi.

Ngay sau đó, thí sinh trên bị đình chỉ thi. 2 cán bộ coi thi, trong đó 1 người đến từ Học viện Ngoại Giao, và 1 giáo viên địa phương cũng bị đình chỉ trong chiều nay.

Sau vụ việc này, Hội đồng thi Phú Thọ đã chấn chỉnh công tác coi thi tại địa phương.

Chiều 25/6, trao đổi với báo chí, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Mai Văn Trinh cho hay, đề phát tán sau khi 2/3 thời gian làm bài đã diễn ra nên không ảnh hưởng tới kỳ thi. Tuy nhiên, công an đang vào cuộc để xác định nguyên nhân và động cơ tung đề lên mạng của thí sinh này.

Qua sự việc này, Bộ GD&ĐT đề nghị tất cả các điểm thi trong cả nước, đặc biệt là các cán bộ coi thi phải nghiêm túc, cẩn thận, trách nhiệm hơn nữa trong công tác coi thi, không để thí sinh mang những vật dụng bị cấm vào phòng thi.

Đề nghị các trưởng điểm thi tăng cường chỉ đạo, tăng cường kỷ luật ở các điểm thi để bảo đảm kỳ thi được diễn ra nghiêm túc và không xảy ra sự cố như vậy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ thí sinh và giám thị vụ “lọt đề” Ngữ văn lên mạng Facebook