Đình chỉ cơ sở mầm non có 3 trẻ bỏng nặng trong giờ học kỹ năng

Chí Tâm| 12/08/2019 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ để giải quyết việc 3 trẻ bị bỏng khi học kỹ năng sống.

Ngày 12/8, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam đã có văn bản báo cáo về vụ việc 3 cháu nhỏ bị bỏng khi đang học kỹ năng tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, Hà Nam).

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh, khoảng 15h40 ngày 9/8, tại lớp mẫu giáo có 15 trẻ và 2 cô giáo (cô Nguyễn Thị Khoát, là chủ cơ sở và cô Đặng Thị Nết, giáo viên có trình độ Cao đẳng Giáo dục Mầm non, cả 2 cô đều đã được tập huấn và có chứng nhận tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy do Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Hà Nam cấp) đang tổ chức lồng ghép hoạt đông giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.

Trong khi tổ chức hoạt động, các cô đã dùng cồn đổ vào mâm và châm lửa để dạy trẻ biết kêu cứu và thoát khỏi nơi nguy hiểm. Tuy nhiên, ngọn lửa cồn trong mâm đã bay vào trẻ và gây bỏng cho 4 trẻ.

Tại thời điểm đó, 2 cô đã dập lửa, lấy khăn ướt để dập lửa cho trẻ và dập tắt ngọn lửa trong mâm, sau đó bế trẻ ra ngoài và sơ tán tất cả các cháu trong lớp ra khỏi phòng. Riêng 1 cháu bị bỏng nhẹ, các cô đã sơ cứu và gia đình đã đến đón về nhà. 

Còn lại 3 trẻ, gia đình và chủ nhóm, lớp đưa ngay đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam để điều trị, do vết bỏng của trẻ lan rộng nên 3 trẻ đã phải chuyển lên Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội) để điều trị. Hiện nay, gia đình chủ nhóm, lớp và gia đình các cháu vẫn đang chăm sóc các cháu tại viện.

Đình chỉ cơ sở mầm non có 3 trẻ bỏng nặng trong giờ học kỹ năng

Đình chỉ hoạt động lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam, việc tổ chức lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ trong các hoạt động hàng ngày, nhằm giúp trẻ có kỹ năng biết kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm, là một nội dung trong Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi (chỉ số 25), là một trong những kết quả mong đợi của trẻ trong Chương trình giáo dục mầm non hiện hành (Đối với trẻ Nhà trẻ: Mục 3.1. Biết tránh một số vật dụng, nơi nguy hiểm như: Bếp đang đun, phích nước nóng, xô nước, giếng khi được nhắc nhở. Đối với trẻ Mẫu giáo: Mục 4.1. Biết gọi người lớn khi gặp trường hợp khẩn cấp: Cháy, có bạn/người rơi xuống nước...).

Hằng năm, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc Chương trình Giáo dục mầm non do Bộ GD&ĐT ban hành. Với sự việc xảy ra nêu trên, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam và phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên khẳng định không chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện việc rèn kỹ năng sống cho trẻ như các cô giáo ở lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã trực tiếp xuống cơ sở giáo dục mầm non để xem xét sự việc và chỉ đạo UBND huyện Duy Tiên, Sở GD&ĐT Hà Nam báo cáo về sự việc đã xảy ra. Đồng thời, UBND huyện Duy Tiên đã chỉ đạo UBND xã Duy Minh, phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên trực tiếp vào kiểm tra, nắm bắt tình hình; Công an huyện đã lập hồ sơ tiến hành điều tra sự việc.

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên; trường Mầm non xã Duy Minh; lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ xã Duy Minh quan tâm, cùng gia đình có trẻ bị bỏng tập trung điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các cháu. Riêng lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ tạm dừng hoạt động, không nhận trẻ từ ngày 10/8 để xem xét, giải quyết sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ cơ sở mầm non có 3 trẻ bỏng nặng trong giờ học kỹ năng