Điều thú vị từ nữ sinh duy nhất đoạt huy chương của đoàn Olympic Việt Nam

Ngô Chuyên| 05/08/2017 21:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiền lành, niềm nở và dễ gần”, đó là những cảm nhận mà bạn bè giành để đánh giá về Nguyễn Phương Thảo (lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) - nữ sinh duy nhất của Việt Nam giành huy chương trong kỳ thi Olympic quốc tế 2017.

Năm nay, đoàn thi Olympic Sinh học có hai nữ sinh, trong hai nữ sinh hiếm hoi đó có em Nguyễn Phương Thảo đã giành huy chương bạc Olympic môn Sinh học quốc tế 2017, được tổ chức tại Vương Quốc Anh.

Điều thú vị từ nữ sinh duy nhất đoạt huy chương của đoàn Olympic Việt Nam

Nguyễn Phương Thảo. Ảnh NC.

Chia sẻ về những cảm nhận của mình tại cuộc thi Olympic Phương Thảo nói: “Ban đầu em là người ngại nói tiếng Anh nhưng khi nói chuyện với các bạn em thấy mình tự tin. Các bạn rất vui vẻ lắng nghe mình, chính vì vậy mình có thể chia sẻ nhiều hơn về đất nước mình. Những câu chuyện của bọn em chủ yếu nói về Việt Nam. Đặc biệt, năm ngoái kỳ thi Olympic Sinh học được tổ chức tại Việt Nam nên các bạn cũng khá hào hứng khi chia sẻ những cảm nhận của họ về Việt Nam. Khi trò chuyện với các bạn nước ngoài bằng tiếng Anh giúp em học được cách phát âm, ngữ điệu và muốn nói chuyện bằng tiếng Anh nhiều hơn”.

Được biết, để có tấm huy chương danh giá góp vào thành tích chung của toàn đoàn, trong quá trình học Phương Thảo đã tự mình nghĩ ra phương pháp học riêng.

Điều thú vị từ nữ sinh duy nhất đoạt huy chương của đoàn Olympic Việt Nam

Hình ảnh đoàn thi Olympic Sinh học Việt Nam trở về từ Vương quốc Anh. Ảnh NC.

Phương Thảo chia sẻ: “Trong khi học Sinh học, em đã tự mình hình ảnh hóa và sơ đồ hóa mọi kiến thức để tìm sự liên kết giữa các phần kiến thức với nhau giúp quá trình học dễ hiểu hơn và không cảm thấy khó khăn. Ngoài ra, môn Sinh học có rất nhiều phần mảng mà mình cần sự liên kết giữa chúng để khi đứng trước những câu hỏi về một vấn đề thì có thể nghĩ đến nhanh các ý cho câu trả lời”.

Được biết, kết thúc kỳ thi Olympic Phương Thảo sẽ cố gắng học tốt môn Sinh học ở lớp 12. Đồng thời, Phương Thảo cũng cố gắng được vào đội tuyển đi thi Olympic cho năm sau.

Video Nguyễn Phương Thảo chia sẻ về trải nghiệm của mình tại kỳ thi Olympic ở Vương Quốc Anh.

VIDEO

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều thú vị từ nữ sinh duy nhất đoạt huy chương của đoàn Olympic Việt Nam