Điều ít biết về tiến sĩ 8x đa năng

Hà Linh| 15/01/2019 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiến sĩ trẻ Đào Cư Phú tốt nghiệp đại học chuyên ngành Văn học, tốt nghiệp Thạc sĩ Lí luận văn học và Tiến sĩ với điểm số xuất sắc gần như tuyệt đối (3.9/4.0) tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tiến sĩ Đào Cư Phú còn vinh dự nhận Gương mặt trẻ tiêu biểu của ĐHKHXH&NV – ĐHQGHN năm 2016. Vừa hoạt động ở lĩnh vực truyền thông – báo chí, Tiến sĩ 8X còn tham gia giảng dạy tại một số trường Đại học, Học viện, trung tâm. Gần đây nhất, TS Phú đang là giảng viên trực tuyến tại Hệ thống giáo dục trực tuyến Yolearn (yolearn.vn).

Điều ít biết về tiến sĩ 8x đa năng

Tiến sĩ Đào Cư Phú

Truyền thông - Công việc thỏa mãn sở thích

Ngay từ khi tốt nghiệp đại học, TS Phú đã hoạt động ở lĩnh vực truyền hình – báo chí. Cụ thể, anh từng làm cho các báo giấy, báo mạng, các công ty truyền thông, Tập đoàn Giáo dục và đặc biệt là làm phóng viên, BTV tại VTV – Đài Truyền hình Việt Nam.

Điều ít biết về tiến sĩ 8x đa năng

Thường xuyên làm việc với những người nổi tiếng (diễn viên Mai Tài Phến và Đạo diễn người Australia, D.O.P người Anh trong 1 TVC quảng cáo trên VTV)

Với những kinh nghiệm tích lũy được, TS Phú đã tiếp tục hoàn thiện kĩ năng bản thân khi mở công ty Truyền thông chuyên sản xuất clip, video, TVC cho các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Với 5 năm hoạt động, công ty CP Truyền thông Biển Xanh do TS trẻ làm giám đốc đã sản xuất hàng trăm TVC, viral clip và video giới thiệu doanh nghiệp cho các công ty, Tập đoàn lớn. Hiện tại, TS 8X vẫn dành khá nhiều thời gian cho sự hoạt động ở lĩnh vực truyền thông – công việc mà anh rất mực yêu thích vì nó thực sự phù hợp với con người và cá tính năng động, hướng ngoại của anh.

Giảng viên – Công việc thỏa sức chuyên môn

Lấy bằng Tiến sĩ chuyên ngành Lí luận văn học khi mới ngoài 30 tuổi nên TS 8X muốn đi theo lĩnh vực giảng dạy để vận dụng triệt để kiến thức của mình truyền đạt kiến thức đến học sinh, sinh viên. Hiện TS trẻ đang dạy bộ môn Tiếng Việt thực hành tại trường Học viện Ngoại Giao Việt Nam, sinh viên theo học chủ yếu đến từ các nước khác nhau trên thế giới.

Điều ít biết về tiến sĩ 8x đa năng

Khóa học đang nhận được rất nhiều quan tâm trong thời gian qua

Bên cạnh đó, TS Cư Phú còn là giảng viên uy tín của một số trung tâm giáo dục trực tuyến khác, đặc biệt là Trung tâm GD trực tuyến YOLEARN (yolearn.vn). Đây là một hệ thống giáo dục trực tuyến uy tín, chất lượng, có nhiều giảng viên và khóa học được đánh giá cao, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của nhiều giáo viên, học sinh khắp cả nước.

Hệ thống giáo dục trực tuyến Yolearn với cách thức hoạt động đặc biệt, mục đích là hỗ trợ cho học sinh toàn quốc có được những khóa học ôn thi chất lượng, ứng dụng công nghệ tiên tiến, do vậy hứa hẹn đem lại hiệu quả thực sự cho học sinh, hệ thống giáo dục trực tuyến Yolearn sẽ giúp cho hàng triệu học sinh trên cả nước có thể học tập, ôn luyện một cách thực sự hiệu quả mà không bị tốn quá nhiều chi phí. Ngay cả những học sinh vùng sâu, vùng xa hay những học sinh không có điều kiện cũng có thể được tiếp cận những khóa học được đầu tư bài bản về cả nội dung và hình thức, số lượng lẫn chất lượng.

Hoạt động thiện nguyện – Trái tim của tấm lòng trắc ẩn

Không chỉ là một người trẻ trung, vui vẻ và năng động, hoạt động song song ở cả 2 lĩnh vực truyền thông và giảng viên, TS 8X còn rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Không ồn ào nên ít người biết đến các hoạt động từ thiện của anh. Hàng năm, TS Phú cùng những người bạn, đồng nghiệp thường đến những vùng sâu, vùng xa để làm hoạt động thiện nguyện. Hiện nay, anh chàng còn đang hoạt động trong nhóm Thiện Tâm để tiếp tục kêu gọi và viện trợ cho những mảnh đời kém may mắn. Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa của TS trẻ cùng những người bạn của mình. 

Điều ít biết về tiến sĩ 8x đa năng

Dự định trong năm tới – Không có điểm dừng cho tuổi trẻ

Năm tới, TS trẻ tiếp tục đẩy mạnh lĩnh vực giáo dục, dự định của anh là mở thêm các trung tâm giáo dục tại một số quận nội thành của Hà Nội. Trung tâm sẽ có các hoạt động giảng dạy, đào tạo các bộ môn như: Tiếng Anh, Toán tư duy, Văn học và ngôn ngữ: Tư duy hay – nói tốt - viết giỏi, Sinh trắc vân tay cùng các môn Kĩ năng sống, nghệ thuật như: vẽ, đàn, hát, cờ vua, cờ tướng…

Với những kế hoạch được thiết lập bài bản và cụ thể, đây sẽ là điểm nhấn để tạo nên sự thành công của chàng Tiến sĩ trẻ trung, đa tài này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều ít biết về tiến sĩ 8x đa năng