Điểm mặt những dịch vụ học đường nở rộ trên mạng

Hoài Đan| 02/02/2015 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chưa bao giờ việc học hộ, thi thuê, làm giả thẻ sinh viên cho đến bằng đại học giả lại dễ dàng đến thế, chỉ cần một cú kích chuột là bạn sẽ có đầy đủ thông tin về những dịch vụ nói trên.

Dịch vụ trọn gói học hộ, thi thuê

Điểm mặt những dịch vụ học đường nở rộ trên mạng

Có cầu ắt có cung

Việc học hộ, thi thuê có lẽ đã trở nên quá quen thuộc đối với bất cứ một sinh viên nào, chuyện này phổ biến đến mức, các sinh viên đã tập hợp nhau lại thành nhiều nhóm, lập nên các trang mạng xã hội với mục đích nhận học hộ, thi thuê. Đương nhiên, việc này xuất phát từ nhu cầu của những người cần thuê người học hộ, thi hộ.

Trên các trang facebook nhận học hộ, thi thuê lúc nào cũng “nhộn nhịp” người đăng status cần người học hộ, thi thuê, kẻ comment hỏi môn học, địa điểm và thương lượng giá cả.

Giá của mỗi buổi học hộ dao động từ 50 – 70 ngàn đồng, tùy thuộc vào thời gian học, địa điểm và môn học. Tuy nhiên, nếu đi học hộ có chép bài đầy đủ thì giá sẽ tăng lên ít nhất 20 ngàn đồng/buổi

Trên trang Bka…, một nhóm tự nhận là sinh viên trên địa bàn Hà Nội quảng cáo sẵn sàng nhận học hộ, thi thuê vào tất cả các buổi trong ngày, đảm bảo điểm danh, chép bài đầy đủ. Mạng lưới nhận học hộ, thi thuê này phủ sóng ở tất cả các trường trung cấp, cao đẳng, đến đại học trên địa bàn Hà Nội.

Để thuận tiện cho cả người học và người thuê, nhóm sinh viên này đưa ra bảng giá. Trong khu vực Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, giá học thuê là 50 ngàn đồng/buổi với thời gian không quá 4 giờ, không chép bài, nếu có chép bài đầy đủ thì giá tăng lên 70 ngàn đồng/buổi.

Còn lại ở các khu vực khác trên địa bàn Hà Nội giá chung là 70 ngàn đồng/buổi, không quá 4 giờ, không chép bài, nếu có chép bài thì 90 ngàn đồng/buổi.

Nhóm này yêu cầu người thuê phải thanh toán tiền trước khi cho người đi học bằng hai hình thức một là trả tiền mặt, hai là gửi tiền qua tài khoản ngân hàng.

Viết thuê luận văn, đồ án tốt nghiệp

Không chỉ có học hộ, thi thuê mà viết thuê luận văn, đồ án tốt nghiệp cũng được những sinh viên năm cuối rỉ tai nhau. Với số lượng nhiều trang, yêu cầu kỹ năng viết và sự cẩn thận, nhiều bạn sinh viên chăm chơi, lười học đã chấp nhận bỏ ra một số tiền để thuê viết luận văn, đồ án tốt nghiệp.

Cũng giống như những mạng lưới học hộ thi thuê, những người viết luận văn cũng tập hợp thành những nhóm khác nhau nhận viết luận văn thuê để hỗ trợ nhau và thống nhất giá cả.

Đại đa số những người viết luận văn đều “nổ” trên các trang  mạng xã hội rằng, họ là những người đã có kinh nghiệm viết luận văn, đồ án tốt nghiệp thuê nhiều năm nên đảm bảo về chất lượng, tuyệt đối không đạo văn, thực hiện đúng tiến độ, sẵn sàng sửa bài theo yêu cầu, đặc biệt là tuyệt đối giữ bí mật về những thông tin cá nhân của khách hàng.

Giá của mỗi luận văn, đồ án tốt nghiệp dao động từ 2 – 5 triệu đồng.

Dễ như làm giả thẻ sinh viên

Điểm mặt những dịch vụ học đường nở rộ trên mạng

Công khai dịch vụ làm giả thẻ sinh viên

Để học hộ, thi thuê được an toàn, trót lọt buộc lòng người học hộ, thi thuê phải có thẻ sinh viên của trường, lớp đó. Và, việc làm giả thẻ sinh viên chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Chỉ cần có một ảnh 3x4, mẫu thẻ trường mà bạn muốn làm giả là 2 ngày sau bạn sẽ được giao thẻ tận tay với giá cả thỏa thuận.

Giá cả của các loại thẻ sinh viên được làm giả tùy thuộc vào từng trường và loại thẻ được làm giả ví như thẻ giấy và thẻ nhựa sẽ có hai mức giá khác nhau.

Lần theo số điện thoại được ghi trên một trang mạng quảng cáo làm giả thẻ sinh viên giả giống thật 100%, tôi đề nghị làm giả thẻ sinh viên của một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội thì được một người đàn ông cho biết, nếu với loại thẻ giấy mà tôi yêu cầu sẽ mất 250 ngàn/chiếc. Tôi ngỏ ý muốn làm giả thẻ sinh viên số lượng lớn thì người đàn ông này hồ hởi nói, nếu làm nhiều sẽ được giảm 10 ngàn/chiếc.

Người đàn ông này khoe, đã làm giả thẻ sinh viên nhiều năm nay, làm giả thẻ sinh viên giống y như thật nên giáo viên, quản sinh cũng như bảo vệ khó mà phát hiện, thoải mái học hộ, thi thộ.

Làm bằng đại học giả giá 4 triệu

Điểm mặt những dịch vụ học đường nở rộ trên mạng

Công khai nhận làm bằng đại học giả trên mạng

Chỉ với 4 triệu đồng bạn có thể sở hữu bất cứ một tấm bằng đại học tem 7 màu, 6 cánh óng ánh từ trong ra ngoài. Không giống như làm giả thẻ sinh viên, bạn chỉ cần gọi một cuộc điện thoại là tất cả mọi chuyện đều được giải quyết, nhưng với làm giả bằng đại học bắt buộc bạn phải đến gặp trực tiếp, trao đổi thông tin người làm giả bằng, không cần đặt cọc tiền.

Để đảm bảo cho người đặt hàng, sau khi làm xong bằng đại học giả, người làm bằng giả sẽ cùng khách hàng đi công chứng, nếu mọi việc suôn sẻ thì khách hàng mới phải trả tiền.

Trang bangdaihoc…công khai nhận làm bằng đại học giả ở tất cả các địa phương trong cả nước với giá sàn là 4 triệu cho các bằng đại học.

Ngoài bằng đại học thì các loại giấy tờ như bảng điểm, học bạ, một số loại giấy tờ xác nhận…cũng được nhận làm giả.

Đối tượng mà dịch vụ làm bằng đại học giả này hướng tới là những người không học mà vẫn muốn có một tấm bằng đại học để đi xin việc, hoặc những sinh viên muốn mua một tấm bằng để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dung.

Từ những dịch vụ "trời ơi" như học hộ, thi thuê, thuê viết luận văn, đồ án tốt nghiệp, làm giả thẻ sinh viên, bằng đại học cho thấy, rõ ràng là khâu quản lý việc học và thi của ngành giáo dục còn nhiều bất cập. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm mặt những dịch vụ học đường nở rộ trên mạng