Điểm chuẩn các trường quân đội năm 2016

H.Thủy| 18/08/2016 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2016, nhiều trường quân đội có mức điểm chuẩn rất cao. Trong đó, điểm chuẩn cao nhất dành cho đối tượng thí sinh nữ miền Bắc xét tuyển vào Học viện Quân y ở tổ hợp A00 (28,75 điểm).

Chiều 17-8, trung tướng Phan Văn Giang - tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, thứ trưởng Bộ Quốc phòng, trưởng ban tuyển sinh Ban quân sự Bộ Quốc phòng - đã ký quyết định số 23/QĐ-TSQS quy định điểm chuẩn tuyển sinh vào đào tạo hệ đại học, cao đẳng quân sự và quyết định số 22/QĐ-TSQS quy định điểm chuẩn tuyển sinh cho đối tượng đào tạo hệ dân sự tại các trường trong quân đội.

Theo đó, với Học viện Kỹ thuật quân sự, điểm chuẩn cao nhất đối với nữ khối A0 là 28,25, khối A1 là 28 điểm.

Học viện Quân y điểm trúng tuyển khối A0 đối với nữ cao hơn nam ở khu vực phía Bắc là 2,25 điểm, còn miền Nam tới 4,25 điểm...

Tại Học viện Khoa học quân sự, đối với nữ khối D1 cũng tới 28 điểm.

Năm 2016, mặc dù các trường quân đội công bố điểm chuẩn chậm hơn lịch tuyển sinh chung của các trường ĐH dân sự 3-4 ngày, nhưng theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh có nguyện vọng vào trường quân đội nếu trúng tuyển vẫn phải xác nhận việc nhập học bằng cách nộp bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi về các trường này trước 17g ngày 19-8. Thí sinh nộp qua đường bưu điện sẽ được tính theo dấu bưu điện.

Điểm chuẩn các trường quân đội năm 2016

Tối 17/8, các trường quân đội đã công bố điểm chuẩn

Ngoài ra, Ban Tuyển sinh cũng công bố điểm trúng tuyển đối với hệ dân sự của các trường thuộc Bộ Quốc phòng đồng thời điểm trúng tuyển vào trường CĐ sỹ quan không quân. Theo đó, điểm chuẩn vào trường đối với thí sinh nam miền Bắc là 22,25 điểm, với miền Nam là 20.5 điểm.

Với các thí sinh bằng điểm trúng tuyển vào các trường, thí sinh đều phải đảm bảo đạt được tiêu chí phụ mà các trường đưa ra. Vì thế, sẽ có những thí sinh bằng điểm chuẩn nhưng không trúng tuyển.

- Điểm hệ Cao đẳng dân sự.

- Điểm hệ Cao đẳng quân sự.

- Điểm hệ Đại học dân sự.

- Điểm hệ Đại học quân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm chuẩn các trường quân đội năm 2016