ĐH Kinh tế TP.HCM miễn 100% học phí cho nghiên cứu sinh

Đặng Hà| 28/11/2018 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) vừa ban hành Quy định về chế độ làm việc đối với nghiên cứu sinh học tập trung liên tục tại trường. Theo đó, nghiên cứu sinh toàn thời gian được miễn 100% học phí từng năm theo kết quả học tập và nghiên cứu.

Cụ thể, quy định nói rõ, nghiên cứu sinh toàn thời gian được miễn 100% học phí từng năm theo kết qủa học tập và nghiên cứu trước đó; được bố trí không gian làm việc tại phòng làm việc chung của nghiên cứu sinh UEH hoặc phòng làm việc của giảng viên tại đơn vị đào tạo.

Đặc biệt, nghiên cứu sinh toàn thời gian được hưởng mức hỗ trợ tài chính thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế tương được viên chức UEH, cách thức hỗ trợ được thực hiện theo quy định hiện hành của UEH.

ĐH Kinh tế TP.HCM miễn 100% học phí cho nghiên cứu sinh

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Các nghiên cứu sinh được hỗ trợ về tiếp cận đầy đủ nguồn tài nguyên học thuật của UEH, được cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến các hoạt động nghiên cứu khoa học tại UEH.

Khi được người hướng dẫn đồng ý, nghiên cứu sinh toàn thời gian có thể tham gia hoạt động giảng dạy tại UEH và hưởng thù lao như giảng viên thỉnh giảng có học vị thạc sĩ. Việc quản lý hoạt động giảng dạy của nghiên cứu sinh toàn thời gian được thực hiện quy trình quản lý giảng viên thỉnh giảng UEH.

Thời gian tối đa tham gia hoạt động giảng dạy của nghiên cứu sinh toàn thời gian không quá 450 giờ/năm, tương đương với 135 giờ chuẩn/năm (50% định mức giờ chuẩn của giảng viên).

Khi được người hướng dẫn đồng ý, Khoa/Viện đào tạo có thể mời nghiên cứu sinh toàn thời gian tham gia các hoạt động chuyên môn của Khoa/Viện. Nghiên cứu sinh toàn thời gian hưởng thù lao các hoạt động chuyên môn theo Quy chế chi tiêu nội bộ của UEH. Thời gian tối đa tham gia hoạt động chuyên môn không quá 90 giờ/năm.

Nghiên cứu sinh toàn thời gian không được tham gia hoạt động giảng dạy, hoạt động chuyên môn trong thời gian gia hạn đào tạo.

Đồng thời, trường cũng nêu rõ nghĩa vụ của nghiên cứu sinh toàn thời gian: Thời gian làm việc của nghiên cứu sinh toàn thời gian thực hiện theo chế độ mỗi tuần làm việc 40 giờ.

Tổng quỹ thời gian làm việc của nghiên cứu sinh toàn thời gian dùng để hoàn thành các học phần bổ sung (nếu có), các học phần ở trình độ tiến sĩ và luận án tiến sĩ, tham gia các hoạt động giảng dạy, hoạt động chuyên môn và hoạt động khoa học.

Ngoài thời gian học các học phần bổ sung (nếu có), các học phần có trình độ tiến sĩ và tham gia các hoạt động khác khi được sự đồng ý của người hướng dẫn, nghiên cứu sinh toàn thời gian phải làm  việc tập trung tại văn phòng làm việc.

Hoàn thành kế hoạch học tập, nghiên cứu hằng năm theo kế hoạch đã được người hướng dẫn phê duyệt.

Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn của đơn vị đào tạo khi có yêu cầu.

Các công trình nghiên cứu được công bố phải được đứng tên với tư cách là thành viên thuộc UEH.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐH Kinh tế TP.HCM miễn 100% học phí cho nghiên cứu sinh