ĐH Bách khoa Hà Nội dành 40 tỷ để hỗ trợ học bổng cho tân sinh viên

Ngô Chuyên| 21/07/2018 20:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm hỗ trợ và thu hút những học sinh ưu tú có niềm đam mê khoa học công nghệ nhưng có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn đến học tập tại từ năm học 2017-2018 trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã thành lập các quỹ học bổng khuyến khích tài năng.

Đối với khóa tuyển sinh năm 2018 (Khóa 63) Nhà trường sẽ dành khoảng 40 tỷ đồng để cấp học bổng khuyến khích tài năng và học bổng hỗ trợ học tập trong toàn bộ khóa học, trong đó mỗi năm học sẽ dành khoảng 60 suất học bổng khuyến khích tài năng cho những sinh viên có thành tích suất sắc trong học tập và 600 suất học bổng hỗ trợ học tập cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Những thí sinh có hạnh kiểm đạt loại tốt cả 3 năm THPT và đạt một trong các điều kiện sau: đã tham dự các kỳ thi olympic quốc tế/ Châu Á; kỳ thi khoa học kỹ thuật quốc tế/ Châu Á hoặc thí sinh đạt điểm thủ khoa theo mã ngành tuyển sinh sẽ được đặc cách cấp học bổng khuyến khích tài năng.

Đối với những thí sinh có hạnh kiểm cả 3 năm THPT đạt loại tốt và đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi/ thi khoa học kỹ thuật/ thi thể thao/ thi văn nghệ cấp quốc gia sẽ được đăng ký xét cấp học bổng khuyến khích tài năng bằng hình thức trực tuyến.

ĐH Bách khoa Hà Nội dành 40 tỷ để hỗ trợ học bổng cho tân sinh viên

Ảnh minh họa.

Đối với những thí sinh có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, có hạnh kiểm cả 3 năm THPT đạt loại tốt đồng thời có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, có tổ hợp điểm 3 môn xét tuyển vào trường từ 8 điểm trở lên sẽ được đăng ký xét cấp học bổng hỗ trợ học tập.

Thí sinh có thể đăng ký xét cấp học bổng khuyến khích tài năng và hỗ trợ học tập từ ngày 15/6 đến hết ngày 02/8/2018. Nhà trường sẽ công bố kết quả xét cấp học bổng cùng với kết quả tuyển sinh vào Trường năm 2018.

Chi tiết thông tin về học bổng khuyến khích tài năng và hỗ trợ học tập cho khóa tuyển sinh năm 2018 thí sinh xem tại website: https://tuyensinhdaihoc.hust.edu.vn/.

Quỹ được xây dựng nhằm hỗ trợ kịp thời cho những sinh viên gặp khó khăn đặc biệt về tài chính hoặc gặp khó khăn đột xuất/rủi ro trong cuộc sống để sinh viên có thể tiếp tục theo học tại ĐH Bách khoa Hà Nội.

Quỹ học bổng khuyến khích tài năng (Award): Quỹ được xây dựng với mục tiêu khen thưởng kịp thời và khích lệ những sinh viên tài năng đang học tập tại Trường. Hàng năm, Quỹ sẽ dành kinh phí để khen thưởng khoảng 1% sinh viên có kết quả rèn luyện tốt và đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học

Học bổng khuyến khích tài năng có giá trị bằng 150% học phí mà sinh viên phải đóng trong năm học. Kết thúc năm học sinh viên duy trì được kết quả học tập và rèn luyện theo quy định sẽ tiếp tục được nhận học bổng trong năm học tiếp theo.

Quỹ học bổng hỗ trợ học tập (Scholarship): Học bổng hỗ trợ học tập nhằm hỗ trợ cho những sinh viên có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, có kết quả học tập và rèn luyện tốt để sinh viên có thể yên tâm học tập. Quỹ sẽ cấp học bổng cho khoảng 10 % tổng số sinh viên chính quy đang theo học tại Trường.

Học bổng hỗ trợ học tập có 2 mức: toàn phần và bán phần tương ứng với 100% và 50% học phí theo chương trình đào tạo chuẩn của Trường. Kết thúc năm học sinh viên duy trì được kết quả học tập và rèn luyện theo quy định sẽ tiếp tục được nhận học bổng trong năm học tiếp theo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐH Bách khoa Hà Nội dành 40 tỷ để hỗ trợ học bổng cho tân sinh viên