Đề thi môn Sinh học phổ điểm 9-10 sẽ không nhiều

Ngô Chuyên| 26/06/2018 22:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhìn chung, đề môn Sinh học tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 dài, hay, mức độ khó tăng lên, có tính phân hóa học sinh cao, đáp ứng được 2 hình thức xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học”, cô Vũ Thị Ngọc Thúy, giáo viên trường THPT Phúc Lợi Hà Nội chia sẻ.

Đánh giá cụ thể về đề thi môn Sinh, cô Ngọc Thúy cho hay, kiến thức trong đề bao gồm 20% lớp 11, 80% lớp 12.  Chương trình lớp 11 có 8 câu chủ yếu thuộc chương 1: Chuyển hoá vật chất và năng lượng. Mức độ chủ yếu là biết và hiểu, có cả lý thuyết và thực hành.

Đề thi môn Sinh học phổ điểm 9-10 sẽ không nhiều

Ảnh minh họa. Hải Nam.

“Với 8 câu hỏi của lớp 11, học sinh nắm vững kiến thức cơ bản đều có thể làm được 5 câu, còn 3 câu còn lại học sinh khá, giỏi phải tư duy mới có thể làm đúng”, cô Ngọc Thúy cho biết.

Đối với phần phần kiến thức của chương trình lớp 12 có 32 câu trong đó phần sinh thái chỉ có có 6 câu, phần tiến hoá chỉ có 3 câu, còn lại hầu hết thuộc phần di truyền.  Trong đó, chương 2 phần di truyền có 8 câu bài tập, 4 câu bài tập rất khó với học sinh.

Đề thi có tới 20 câu chọn số mệnh đề đúng, vì vậy nội dung dài, nhiều kiến thức phải nhớ và hiểu mới có thể làm được, trong đó có khoảng 14 câu yêu cầu học sinh phải biết suy luận tư duy thì mới tìm ra được số mệnh đề đúng.

Học sinh nắm vững kiến thức cơ bản có thể đạt được từ 5 điểm. Học sinh khá có thể đạt 6- 7điểm. Học sinh xuất sắc có thể đạt 9- 10 điểm nhưng số lượng sẽ ít. 

Đề năm nay có nhiều câu lý thuyết hay, đòi hỏi học sinh phải hiểu và chắc kiến thức, số câu bài tập không nhiều - 14 câu. Trong đó 2 câu rất dễ, còn lại đa số là bài tập dài, phải tư duy, tính toán nhiều. Các bài tập chủ yếu thuộc phần bài tập quy luật di truyền, di truyền học người.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi môn Sinh học phổ điểm 9-10 sẽ không nhiều