Đề thi môn Địa lý và Giáo dục công dân có sự phân hóa rõ ràng

Ngô Chuyên| 27/06/2018 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay, ngày 27/6/2018, các thí sinh trên cả nước đã hoàn thành xong phần thi cuối cùng của môn tổ hợp Khoa học Xã hội.

Đánh giá về đề thi môn Địa lý, cô giáo Lê Thị Minh Hằng  giáo viên địa lí trường THPT Phúc Lợi - Hà Nội cho biết: "Đề thi không quá khó, không đánh đố thí sinh. Những thí sinh được ôn luyện tốt bao quát cả chương trình địa lí lớp 11 và địa lí lớp 12 nhiều khả năng sẽ đạt điểm cao. Cấu trúc đề thi theo đúng chuẩn của Bộ GD-ĐT, bố cục rõ ràng, kiến thức toàn diện”.

Đề thi môn  Địa lý và Giáo dục công dân có sự phân hóa rõ ràng

Ảnh minh họa. Hải Nam.

Mức độ đề thi không quá khó, đảm bảo cho học sinh trung bình có thể vượt qua được kì thi. Tuy nhiên, đề thi có sự phận hóa dành cho học sinh khá giỏi. Đề thi đã nêu một số vấn đề mang tính thời sự, như vấn đề về Đảo Việt Nam, ảnh hưởng của Biển Đông với tự nhiên của Việt Nam".

"Theo tôi hình thức thi trắc nghiệm này phù hợp với xu thế hiện nay", cô Hằng chia sẻ..

Còn đối với đề thi môn giáo dục công dân, cô giáo Vũ Thị Luyện - giáo viên môn Giáo dục công dân trường THPT Phúc Lợi - Hà Nội đánh giá: Nhìn chung đề thi năm nay vừa sức, nội dung đề thi bám sát chương trình Giáo dục công dân lớp 11 và chương trình lớp 12.

Đề thi có sự phân hóa rõ ràng, đảm bảo theo 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao. Nội dung đề thi có tính liên hệ thực tế cao, phù hợp với đặc trưng của môn học.

Dự kiến trong chiều nay 27/6, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề thi, đáp án chính thức các bài thi THPT quốc gia năm 2018. Đến ngày 11/7, Hội đồng thi sẽ công bố và thông báo kết quả cho thí sinh và 17/7, sẽ công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi môn Địa lý và Giáo dục công dân có sự phân hóa rõ ràng