Đề phòng sự lây lan của Covid-19: Các trường học ở Anh chuẩn bị các lớp học online

Thảo Vân (Theo Independent)| 07/03/2020 21:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các trường học ở Anh đang chuẩn bị tài liệu giảng dạy trực tuyến cho học sinh và hủy bỏ các cuộc thi khi đứng trước khả năng phải đóng cửa do Covid-19.

Theo đó các trường học có thể buộc phải đóng cửa nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn. Tuy nhiên, Bộ Y tế công cộng Anh vẫn khuyến khích mở cửa trường trừ khi xuất hiện ca dương tính mới.

Cán bộ nhà trường đã bắt đầu thảo luận về cách giảm thiểu sự gián đoạn học tập và thi cử của học sinh trong trường hợp các trường phải đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Điều này diễn ra sau khi Ý thông báo sẽ đóng cửa tất cả các trường học trong vòng một tuần rưỡi để hạn chế sự lây lan của virus khi số người chết ở đây lên đến 107. Đồng thời, các trường học ở Anh đã tập huấn cho các giáo viên trong vòng một ngày về phương pháp giáo dục trực tuyến cho học sinh. Sách bài tập cũng đang được xuất bản để có thể gửi về nhà cho các em.

Trong khi đó, các trường khác đang kiểm tra xem hệ thống email của họ có hoạt động hay và đánh giá khả năng học tập tại nhà của học sinh để chuẩn bị cho việc đóng cửa trường học có thể sẽ xảy ra.

Hiệu trưởng Richard Cairns của trường Brighton College đã thông báo cho phụ huynh về kế hoạch giảng dạy trực tuyến nếu như trường phải buộc đóng cửa trong một thời gian dài.

Ông Cairns nói: “Tôi hy vọng trường học sẽ không phải đóng cửa nhưng tôi hiểu lí do vì sao chính phủ lại cân nhắc điều đó bởi vì trẻ em có thể bị lây lan bệnh. Mối bận tâm lớn nhất của tôi là việc nghỉ học có thể khá khó chịu đối với các học sinh chuẩn bị tham gia kì thi Chứng chỉ giáo dục trung học phổ thông hoặc Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Bậc cao.”

Ông nói thêm: “Các trường học bây giờ đang chuẩn bị tất cả trong trường hợp chuyện này có thể xảy ra. Và chúng tôi phải đảm bảo rằng việc học vẫn tiếp tục bình thường ngay cả khi học sinh ở nhà.”

Các trường cũng đã quyết định hủy các giải đấu thể thao giao hữu vì sự lo ngại về virus corona và họ đang xem xét hủy một số chuyến đi nước ngoài.

Đề phòng sự lây lan của Covid-19: Các trường học ở Anh chuẩn bị các lớp học online

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Các bài học trực tiếp và các bài giảng dạy bằng video đang được một số trường cân nhắc và nhân viên đang xem xét về các thiết bị cần thiết cho việc học ở nhà của học sinh.

Các trường học ở Hồng Kông, Trung Quốc và Nhật Bản đã đóng cửa hàng tuần do covid-19. Mark Steed - Hiệu trưởng trường Kellet, trường Quốc tế Anh tại Hồng Kông đã dạy online cho các học sinh khi trường học đóng cửa vào tháng 1 và các hiệu trưởng đã gặp ông để xin lời khuyên.

Ông nói: “Các lãnh đạo của trường đang chuẩn bị nền tảng học tập trực tuyến một cách tốt nhất. Họ đang cố gắng học hỏi kinh nghiệm chúng tôi đã có ở Hồng Kông”.

“Tôi nghĩ rằng mọi người vẫn chưa nghĩ về các vấn đề và sự căng thẳng mà các nhân viên có thể gặp phải suốt một thời gian dài. Đây thực sự là một cuộc chạy đua ma-ra-tông. Nó không giống như việc nghỉ học trong những ngày tuyết rơi.”

Về những thách thức khác mà việc học ở nhà đặt ra, ông Steed nói thêm: “Điều này cho thấy rằng mọi người cần có công nghệ. Chúng tôi đã phải đưa laptop cho họ mượn. Có trường hợp một nhà có 2-3 laptop  nhưng 2 người lớn và 3 đứa trẻ đều muốn làm việc.”

Và tình hình có thể tồi tệ hơn đối với các học sinh tiểu học vì các em đang gặp khó khăn trong việc truy cập các thiết bị số ở nhà để học.

Geoff Barton - tổng thư ký Hiệp hội các nhà lãnh đạo trường học cho biết: “Đóng cửa các trường học là một chuyện chưa từng có trước đây. Các trường học cần có sự hướng dẫn và hỗ trợ từ chính phủ. Điều quan trọng là giảm thiểu sự gián đoạn học tập của học sinh. Để làm được điều này, sử dụng các hỗ trợ học tập trực tuyến hoặc các bài giảng chuẩn bị trước bằng video. Tuy nhiên, thực tế cần phải được xem xét cẩn thận.”

“Ví dụ, cách học này đòi hỏi học sinh phải có các thiết bị cần thiết vì bất kì chương trình trực tuyến nào cũng yêu cầu truy cập internet. Điều này đòi hỏi phải có kế hoạch cụ thể.”

Ông nói thêm: “Chúng tôi đang thảo luận với Bộ Giáo dục về kế hoạch dự phòng chi tiết.”

Đầu tuần này, thư kí sức khỏe Matt Hancock kêu gọi các trường vẫn mở cửa trừ khi xuất hiện trường hợp dương tính với virus.

Nhưng có 10 trường ở Anh đã đóng cửa và các trường khác yêu cầu học sinh tự cách ly.

Bộ Giáo dục cho biết Bộ Y tế Công cộng Anh đã ban hành hướng dẫn, giúp các trường học đưa ra lời khuyên cho học sinh, sinh viên và phụ huynh. Đường dây trợ giúp của Bộ Giáo dục cũng được thành lập để trả lời các thắc mắc ngày càng tăng.

Phát ngôn viên của chính phủ cho biết: “Chúng tôi sẽ đưa ra các biện pháp hợp lý ứng phó với dịch Covid-19.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề phòng sự lây lan của Covid-19: Các trường học ở Anh chuẩn bị các lớp học online