Đề chuyên Hóa Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên hay, kiến thức rộng

Ngô Chuyên| 04/06/2018 23:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo như đánh giá của nhiều thí sính, đề thi môn Hóa học hay, có tính phân loại cao. Thí sinh muốn làm được điểm cao ngoài kiến thức lý thuyết tốt thì quá trình học thực hành của các bạn rất tốt.

Chia sẻ về bài làm của mình, nam sinh Nguyễn Nam Dương (học sinh trường THCS Nguyễn Siêu - Yên Hoà, Hà Nội) cho biết: “Đề thi hay, có nhiều phần mới lạ. So với những năm trước, đề thi khá rộng đòi hỏi thí sinh phải bao quát được kiến thức học, không học tủ, học vẹt. Ma trận đề thi không mang tính đánh đố”.

Đề chuyên Hóa Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên hay, kiến thức rộng

Đề thi môn Hóa học của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên được đánh giá hay. Ảnh minh họa. Hải Nam.

Nam Dương cũng cho biết thêm: “Để làm được câu hỏi vận dụng, thí sinh không những kiến thức vững mà còn phải ôn tập kiến thức mở rộng”.

Với tâm lý không đặt nặng việc đậu hay không mà thi để thử sức mình, đồng thời để cơ hội cọ xát cho kỳ thi vào lớp 10 của toàn thành phố Hà Nội sắp tới. Nữ sinh Nguyễn Minh Hà (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Mục tiêu của em là thi vào chuyên Hóa của trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, bởi vậy lần này em tham dự kỳ thi tuyển vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên để cọ xát. Quá trình làm bài em thấy đề thực sự khó. Đề không chỉ yêu cầu thí sinh nắm vững kiến thức mà còn đòi hỏi sự sáng tạo của thí sinh trong làm bài. Với đề này, nếu thí sinh không biết phân bổ thời gian làm thì không thể hoàn thành ”.

“Có những câu hỏi đề đưa ra, em phải làm hơn 20 phút mới ra được đáp án. Còn đối với những câu hỏi vận dụng nếu thí sinh chỉ nắm được lý thuyết, quá trình học thực hành lơ là hoặc coi nhẹ gần như khó có thể làm được”, Minh Hà cho biết thêm.

Chiều nay kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (thuộc Trường ĐH KHTN- ĐHQGHN) đã kết thúc. Theo dự kiến ngày 20/6 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên sẽ công bố kết quả thi.

Dưới đây là đề thi môn Hóa học:

Đề chuyên Hóa Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên hay, kiến thức rộng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề chuyên Hóa Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên hay, kiến thức rộng