Danh sách khu vực ưu tiên được cộng điểm thi THPT Quốc gia 2017

Mai Đỉnh| 03/04/2017 19:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm cung cấp kịp thời thông tin cho thí sinh đăng kí dự thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia và Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017, Bộ GD&ĐT công bố các danh mục liên quan để thí sinh và phụ huynh tiện tra cứu.

Thí sinh trên toàn quốc đang làm thủ tục đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 20-4. Để kịp thời cung cấp các thông tin liên quan và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh đăng ký dự thi. Bộ GD&ĐT chính thức công bố danh mục ưu tiên năm 2017. Thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu để biết được thông tin cần tìm hiểu.

Thông qua khu vực ưu tiên, các trường học, vùng, huyện khó khăn, thí sinh có thể biết được mình được cộng bao nhiêu điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia và Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017.

Danh mục khu vực ưu tiên năm 2017 >> Xem tại đây

Danh mục các trường THPT 2017 >> Xem tại đây

Danh mục các tỉnh, huyện, xã khó khăn >> Xem tại đây

Ngoài ra, do phiếu đăng ký dự thi năm nay có một số thay đổi so với năm trước, vì vậy thí sinh cần chú ý một số điểm dưới đây để tránh việc nhầm lẫn khi điền thông tin vào phiếu đăng ký dự thi.

Thứ nhất, theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, đối với chứng minh thư nhân dân (CMTND) mẫu cũ gồm 9 chữ số, thí sinh ghi 9 số vào 9 ô cuối bên phải và để 3 ô đầu tiên trống. Đối với CMTND mẫu mới hoặc thẻ căn cước công dân, thí sinh ghi đủ 12 chữ số vào các ô tương ứng.

Ngoài ra, thí sinh phải khai đủ họ tên, số CMTND vì đây sẽ là mã số mặc định trên hệ thống của thí sinh.

Đối với những thí sinh có nhiều số CMT thì nên thống nhất đăng ký duy nhất một số bởi phần mềm quản lý số CMT của thí sinh sẽ chạy suốt từ đầu đến cuối kỳ thi.

Thứ hai, các thí sinh tự do và thí sinh hệ giáo dục thường xuyên sẽ được xếp phòng thi riêng đối với bài thi tổ hợp.

Theo Bộ GD-ĐT, các thí sinh được chọn môn thi trong bài thi tổ hợp để xét tốt nghiệp hoặc xét tuyển ĐH, CĐ.

Với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên, bài thi tổ hợp khoa học xã hội chỉ có 2 môn là Lịch sử và Địa lý vì môn Giáo dục công dân không có trong chương trình. Do đó, thí sinh học hệ nào thì phải đăng ký đúng hệ đó.

Thứ ba, thí sinh cần phải lưu ý khi khai khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên.

Để tránh sai sót, thí sinh cần nghiên cứu kỹ và điền đúng vào khu vực, đối tượng ưu tiên.

Bộ GD-ĐT quy định trong 3 năm học THPT hoặc tương đương, thí sinh học ở đâu lâu hơn thì hưởng ưu tiên ở khu vực đó.

Nếu mỗi năm một trường có mức ưu tiên khu vực khác nhau hoặc nửa thời gian học ở trường này, nửa thời gian học ở trường kia thì tốt nghiệp THPT ở đâu thì hưởng ưu tiên khu vực tại đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Danh sách khu vực ưu tiên được cộng điểm thi THPT Quốc gia 2017