Dành 3% từ thu học phí để hỗ trợ khởi nghiệp

Hải Vân| 12/12/2016 11:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dành tối thiểu 3% từ nguồn thu học phí và xây dựng vườn ươm doanh nghiệp là hai chính sách, hoạt động chính mà lãnh đạo Đại học Thái Nguyên sẽ triển khai trong các năm tới để hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trong nhà trường.

Đó là thông tin được công bố tại Diễn đàn Khoa học và Công nghệ lần 4 được tổ chức tại Đại học Thái Nguyên – TP. Thái Nguyên vừa qua.

Trong năm 2016, Diễn đàn KHCN lần thứ 1, thứ 2 và thứ 3 đã được tổ chức thành công tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng với sự tham dự của 30 trường Đại học, Cao đẳng; trên 100 nhóm khởi nghiệp. Diễn đàn KH&CN lần thứ 4 này được tổ chức tại Đại học Thái Nguyên với quy mô 500 lượt sinh viên và đại biểu tham dự, nội dung của Diễn đàn tập trung vào việc trình diễn các sản phẩm sáng tạo của sinh viên và lắng nghe những chia sẻ, góp ý của các chuyên gia.

Diễn đàn đã ghi nhận nhiều sản phẩm của sinh viên bắt kịp với xu hướng internet vạn vật (internet of things) trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện nay. Điểm đáng chú ý là các bạn đã biết vận dụng công nghệ để xử lý nhiều vấn đề mang tính thời sự của quốc gia cũng như thế giới đó là nông nghiệp và môi trường.

Dành 3% từ thu học phí để hỗ trợ khởi nghiệp

Toàn cảnh diễn đàn tại ĐH Thái Nguyên

Cũng tại Diễn đàn, các chuyên gia của Trung tâm Dịch vụ Công nghệ cao Hòa Lạc (HoaLac TOT) đã giới thiệu tới các bạn sinh viên, giảng viên Hệ thống trực tuyến hỗ trợ khởi nghiệp (Letstart ), đây là sản phẩm rất có ý nghĩa trong việc cung cấp thông tin, ý tưởng, các nhận thức và kiến thức khởi nghiệp cơ bản cho các bạn trẻ đang mong muốn hoặc có ý tưởng khởi nghiệp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.

Diễn đàn Khoa học và Công nghệ được khởi xướng và triển khai bởi Văn phòng Chuyển giao công nghệ Hòa Lạc. Mục tiêu của Diễn đàn là xây dựng môi trường khuyến khích các hoạt động nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, hướng tới việc thương mại hóa sản phẩm sáng chế, thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp có tư duy toàn cầu hóa.

Với chủ đề: “Kết nối tri thức – Kiến tạo tương lai”, Diễn đàn được kỳ vọng trở thành môi trường cởi mở để kết nối, trao đổi chuyên môn giữa những nhà khoa học trẻ, định hướng và truyền cảm hứng thúc đẩy hoạt động nghiên cứu cho các bạn sinh viên, hỗ trợ hoàn thiện và thương mại các sáng chế và sản phẩm nghiên cứu, sân chơi cho các nhóm khởi nghiệp và kêu gọi vốn từ nhà đầu tư; qua đó góp phần nâng cao hiệu quả của phong trào sáng tạo, khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dành 3% từ thu học phí để hỗ trợ khởi nghiệp