Đại diện trường THPT chuyên Hà Giang nói về hiện tượng bất thường của điểm thi

Đặng Hà| 16/07/2018 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Điểm thi thử của ba học sinh trường THPT chuyên Hà Giang khá thấp, thế nhưng kết quả chính thức tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 lại nằm trong top những thí sinh có điểm cao trong cả nước.

Ba thí sinh đứng trong tốp những thí sinh của trường THPT chuyên Hà Giang là  T.T., H.L. và V.A.

Cụ thể, thí sinh T.T. lớp chuyên Toán có số điểm khá cao ở các môn. Trong đó: Toán 9,6; Vật lý 9,5; Hóa học 9,5; Sinh học 9,75. .Trước đó, trong lần thi thử đầu tiên của nhà trường, thí  sinh này có điểm Toán: 7,4; Hóa và Sinh 5 điểm.

H.L. có điểm Toán 9,8; Ngữ Văn 8,5; Tiếng Anh 9,8. Điểm thi thử lần đầu của học sinh này là Toán 4,4; Ngữ văn 5,25; Tiếng Anh 7,2.

V.A đạt Toán 9,6; Ngữ văn 9,75; Ngoại ngữ 9,6. Trong lần thi thử đầu tiên V.A. đạt điểm Toán 4,6; Vật lý: 2,5; Hóa học: 2,25.

Trước sự bất thường đó, chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Giang (tỉnh Hà Giang) cho biết: “Hai học sinh T.K.T.T và H.H.L đều là những học sinh giỏi của trường, điều này nhiều người biết. Trong đó T.K.T.T từng được chọn tham gia thi quốc gia môn Sinh học. Đề thi của nhà trường qua 2 lần đều dựa trên tinh thần đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, kết quả thi thử nhiều khi cũng chưa chứng minh được điều gì”.

Trước đó, trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, cả nước chỉ có 76 thí sinh có điểm thi khối A1 đạt từ 27 điểm trở lên, trong đó Hà Giang có 36 thí sinh, chiếm 47,37% tổng số thí sinh cả nước đạt được mức điểm này. Số thí sinh đạt trên 27 điểm khối A (Toán-Lý-Hoá) của cả nước là 82, thì riêng Hà Giang có 29 (chiếm 35,3%). Môn Vật lý, tỉnh Hà Giang có điểm thi cao bất thường. Toàn tỉnh có 65 thí sinh đạt mức điểm từ 9 trở lên, trong khi số thí sinh đạt mức từ 8 đến dưới 9 chỉ 28.

Một bất thường đáng chú ý nữa, dù có nhiều thí sinh đạt điểm cao nhưng tỉ lệ tốt nghiệp THPT năm nay của Hà Giang lại chỉ đạt 89,35%, thuộc nhóm thấp nhất cả nước. Nhiều thí sinh nằm trong nhóm có điểm thi cao nhất cả nước đến từ Hà Giang nhưng cách đó vài tháng, điểm thi thử của những thí sinh này lại chỉ ở mức trung bình.

Trước sự việc đó, Bộ GD-ĐT đã ra công văn yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Giang kiểm tra, rà soát toàn bộ các khâu của kỳ thi, báo cáo bằng văn bản về kỳ thi THPT quốc gia 2018 qua Cục quản lý Chất lượng trước ngày 17/7. Ngày 14/7, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã tới Hà Giang để phối hợp điều tra nghi vấn điểm thi cao bất thường của tỉnh này.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại diện trường THPT chuyên Hà Giang nói về hiện tượng bất thường của điểm thi