Đã chính thức xử lý 11 người vi phạm trong gian lận thi THPT quốc gia

Ngô Chuyên| 29/10/2018 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giải trình trước Quốc hội trong phiên thảo luận về tình hình Kinh tế - Xã hội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nói hiện nay đã phát hiện và xử lý 11 người sai phạm theo đúng quy định của pháp luật, xử lý với 151 trường hợp thí sinh theo quy chế.

Cụ thể, về kỳ thi THPT quốc gia, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng theo quan sát thì kỳ thi nào cũng có vi phạm, cũng có vấn đề, nhưng vấn đề là khắc phục đến tối đa. 

Đã chính thức xử lý 11 người vi phạm trong gian lận thi THPT quốc gia

Ảnh minh họa. Ngô Chuyên.

Khi xảy ra hiện trượng có dấu hiệu sai phạm, Bộ đã phối hợp cùng Bộ Công an bắt tay vào xử lý ngay và quan điểm là làm đến nơi đến chốn, rõ nghiêm minh. Sai đến đâu xử lý đến đấy. Hiện nay đã phát hiện chính thức xử lý 11 người theo đúng quy định của pháp luật, xử lý với 151 trường hợp học sinh và tới đây còn làm tiếp.

Số cán bộ giáo dục, nhà giáo đã bị xử lý kỷ luật, bắt giam là 11 (trong đó Hà Giang 2; Sơn La 6; Hòa Bình 3). Số học sinh đã bị xử lý là 151 (trong đó Hà Giang 114; Sơn La 29 và Lạng Sơn 8).

Đồng thời, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng cho biết, tinh thần sai là xử và xử nghiêm đúng quy chế. Bộ GD-ĐT và cá nhân tôi là Bộ trưởng phản đối, kiên quyết chống tiêu cực.

Cũng liên quan đến vấn đề gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, hiện các vụ án liên quan đến gian lận tại kỳ thi THPT quốc gia vẫn đang được điều tra ở các tỉnh, thành có dấu hiệu sai phạm. “Ba vụ án ở 3 tỉnh thì chúng tôi vẫn đang triển khai. Hiện nay trong phạm vi vụ án thì lực lượng công an vẫn đang điều tra chứ chưa có kết luận”, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã chính thức xử lý 11 người vi phạm trong gian lận thi THPT quốc gia