Công bố tài liệu 38 câu hỏi - đáp về kỳ thi chung quốc gia

Duy Ngợi| 08/10/2014 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã biên soạn tài liệu Hỏi - đáp về kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia để giải đáp thấu đáo, kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của toàn xã hội về vấn đề này.

Nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao nhận thức đối với đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh và những người quan tâm muốn tìm hiểu về kỳ thi THPT quốc gia; đồng thời giải đáp các băn khoăn, thắc mắc liên quan đến công tác tổ chức thi và quyền lợi của các thí sinh dự thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã biên soạn tài liệu Hỏi – đáp về kỳ thi THPT quốc gia trên cơ sở ý kiến trao đổi, góp ý của các chuyên gia giáo dục.

Trong đó, những vướng mắc phát sinh trong quá trình xây dựng phương án thi; các vấn đề được đặt ra trong các hội nghị bàn về thi, tuyển sinh của khối giáo dục phổ thông và khối các trường ĐH, CĐ; các câu hỏi thực tế của bạn đọc trong và ngoài ngành Giáo dục được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng đều được tập hợp, phản ánh đầy đủ trong tài liệu này.

Công bố tài liệu 38 câu hỏi - đáp về kỳ thi chung quốc gia

Lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo họp báo công bố về kỳ thi THPT quốc gia

Trước đó, ngày 9/9/2014, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ban hành Quyết định số 3538/QĐ-BGDĐT về việc phê duyệt Phương án thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) từ năm 2015, với mục tiêu kế thừa những ưu điểm và khắc phục các hạn chế của các kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ hiện nay, làm giảm áp lực và tốn kém cho xã hội mà vẫn bảo đảm độ tin cậy, trung thực; đồng thời tác động tích cực trở lại quá trình dạy và học trong các trường phổ thông.

Việc tổ chức duy nhất một kỳ thi THPT quốc gia từ năm 2015 nhằm mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT, đồng thời cung cấp dữ liệu cho các cơ sở giáo dục ĐH sử dụng làm căn cứ để tuyển sinh là một đổi mới căn bản trong công tác thi và tuyển sinh, nhận được sự đồng thuận cao của ngành Giáo dục và toàn xã hội.

Tuy nhiên, vì đây là một phương thức thi và tuyển sinh mới nên còn có nhiều ý kiến trao đổi và những băn khoăn, thắc mắc cần được giải đáp kịp thời, thấu đáo. Do đó, thông qua 38 câu hỏi - đáp về kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD&ĐT mong nhận được những góp ý, nhận xét, bổ sung của toàn xã hội để tài liệu ngày càng hoàn thiện hơn, góp phần vào thành công chung của kỳ thi THPT quốc gia từ năm 2015.     

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố tài liệu 38 câu hỏi - đáp về kỳ thi chung quốc gia