Con của nữ lao công bị xe đâm tử vong được miễn chi phí học THPT Lương Thế Vinh

Chí Tâm| 17/06/2019 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trần Đức Anh - con trai nữ lao công bị tài xế say xỉn đâm tử vong đã đỗ lớp 10 trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) với 81 điểm.

Ngày 17/6, ông Đặng Văn Quỳnh - Ban Tuyển sinh trường THPT Lương Thế Vinh cho biết, nam sinh Trần Đức Anh đã nhập học lớp 10 trường THCS & THPT Lương Thế Vinh, theo đúng nguyện vọng của em.

Đức Anh là con trai cả của chị Lê Thị Thu Hà (42 tuổi), nữ lao công bị ô tô đâm tử vong ở đường Láng (Hà Nội) đêm 22/4. Trong đợt thi tuyển của trường Trần Đức Anh đăng ký khối A, đạt 81 điểm.

“Đây là mức điểm khá cao so với mặt bằng chung của thí sinh dự tuyển vào trường. Trước đó, trong kỳ thi thử lần thứ 4 tại trường nhằm lấy căn cứ xét tuyển, Đức Anh cũng đạt điểm số rất cao”, ông Quỳnh chia sẻ.

Con của nữ lao công bị xe đâm tử vong được miễn chi phí học THPT Lương Thế Vinh

Em Đức Anh đã nhập học trường THCS&THPT Lương Thế Vinh. Ảnh: Zing

Cũng theo ông Quỳnh, trường Lương Thế Vinh sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí cho em trong suốt 3 năm học, bao gồm học phí, xe buýt đi lại, tiền ăn buổi trưa, các hoạt động nhóm, câu lạc bộ ngôn ngữ, thể thao, âm nhạc… Nhà trường đặc biệt quan tâm tới việc tạo điều kiện học tập cũng như môi trường hòa nhập, phát huy tốt nhất năng lực của Trần Đức Anh trong quá trình học tập tại trường.

Trước đó, để giúp Đức Anh trên chặng đường học vấn sau khi mẹ đột ngột qua đời vì tại nạn giao thông, lãnh đạo trường THCS&THPT Lương Thế Vinh cùng giáo viên, học sinh của trường đã mang đến cho em một bộ hồ sơ đặc biệt. Bộ hồ sơ ấy được in khẩu hiệu mà cố nhà giáo Văn Như Cương luôn tâm đắc "Có chí thì nên".

Phía nhà trường không chỉ mong muốn san sẻ gánh nặng về tài chính cho em, mà còn hy vọng được sát sao bên nam sinh trong ít nhất 3 năm sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con của nữ lao công bị xe đâm tử vong được miễn chi phí học THPT Lương Thế Vinh