Cô giáo quốc phòng chia sẻ bí quyết dạy học như “kể chuyện”

Mai Chi| 21/11/2017 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuy mới ra trường tháng 6 vừa qua nhưng cô giáo Nguyễn Thị Thu Hồng luôn được các học trò vô cùng yêu quý cũng bởi những bài giảng thực tế, gần gũi.

Cô Nguyễn Thị Thu Hồng  là giáo viên dạy môn Giáo dục quốc phòng của trường Trung cấp Sài Gòn. Cô Hồng sở hữu nước da trắng, nụ cười duyên nên được các học trò vô cùng yêu mến.

Cô Hồng được biết đến sau khi những hình ảnh của cô được cộng đồng mạng chia sẻ. Trò chuyện với PV Báo Công lý, nữ giáo viên cho biết, dù được mọi người quan tâm nhiều song cuộc sống của cô không có quá nhiều thay đổi.

Cô giáo quốc phòng chia sẻ bí quyết dạy học như “kể chuyện”

Không chỉ ấn tượng bởi bài giảng mà cô còn được lòng học sinh bởi sự thân thiện và cởi mở. Ảnh NVCC.

“Thật ra mọi thứ vẫn bình thường, chỉ là mình ra đường, lâu lâu được một vài người nhận ra hoặc đi dạy, sinh viên cũng nhận ra. May mắn cũng nhờ báo mà mình tìm lại được liên lạc với các giáo viên cấp 1 cấp 2 ngày xưa, trước đó mình bị mất liên lạc”, cô Hồng chia sẻ.

Nói đến bộ môn Giáo dục quốc phòng, nhiều người nghĩ sẽ hợp hơn với con trai, thế nhưng chính vì sở thích có phần nam tính của mình, cô Hồng đã chọn vào ngành “nam nhiều hơn nữ” này.

Cô Hồng chia sẻ: “Mình chỉ hay tự nghĩ sao bản thân không dịu dàng một chút thôi, chứ ngành thì quá hợp với tính mình rồi. Mình vốn thích súng ống đạn dược từ bé. Ngày nhỏ, mình mê công an quân đội, còn tưởng tượng sau nay bắt cướp các kiểu, tiếc là lúc làm hồ sơ mình có chút trục trặc nên theo ngành Giáo dục quốc phòng”.

Con trai học Quốc phòng đã khó, là một cô gái, cô Hồng cũng gặp phải không ít khó khăn trong quá trình học tập, nhất là khi gia đình cô không mấy khá giả nên 4 năm đi học ở trường, cô Hồng đều phải tự lo, vừa học vừa làm thêm kiếm tiền trang trải.

“Mình đa phần vững về phần thực hành hơn lý thuyết. Nên các môn Chiến thuật, Điều lệnh điểm cao hơn các môn Chính trị nhiều. Những ngày đầu việc học khó khăn, ban đầu là khóc, tủi thân, sau này quen rồi, mạnh mẽ rồi, nên cứ bình tĩnh, từ từ sắp xếp gọn gàng mọi thứ, quen dần nên cũng ổn”, nữ giáo viên trẻ tâm sự.

Cô giáo quốc phòng chia sẻ bí quyết dạy học như “kể chuyện”

Khi còn là sinh viên, cô Hồng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Ảnh NVCC.

Tuy giảng dạy chưa lâu nhưng cô Hồng có biết bao kỷ niệm với các học trò mà cô luôn cho rằng “nghịch, lắm trò, nhưng đáng yêu, tinh tế và sống tình cảm”. Cô Hồng kể, thời tiết này, Sài Gòn trở trời, bản thân cô Hồng vị viêm xoang nên mũi đỏ, đau suốt. Có cậu học trò để ý về quê hái lá trị mũi lên rồi đưa cô nói rằng: “Cô xông mũi đi xem thử có đỡ đau hơn không?”.

Không chỉ được quan tâm, cô Hồng còn được sinh viên quý vì cách dạy đặc biệt. Cô Hồng cho biết với bộ môn Quốc phòng vốn là môn khô khan nên cô thường giảng như kể chuyển để học trò không bị chán.

Cô giáo quốc phòng chia sẻ bí quyết dạy học như “kể chuyện”

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hồng  trong bộ quân phục ngành. Ảnh NVCC.

“Môn này vốn dĩ khô khan nên mình giảng thiên về kể chuyện cho đỡ chán. Ngày xưa mình đi học mà được giáo viên kể chuyện là thích liền. Mình nghiêm thì cũng nghiêm, nhưng lâu lâu thêm vào đôi ba câu hài hước cho học trò đỡ căng thẳng. Nội dung dạy thì mình hay chèn phim, tư liệu vào cho các bạn xem cho dễ hiểu”, cô Hồng chia sẻ về bí quyết giảng bài.

Được biết, cô Hồng có khả năng bắn súng rất tốt, đạt được thành tích cao. Do điều kiện tổ chức bắn khá khó khăn nên hiện tại nữ giáo viên trẻ cũng không thường xuyên được tham gia, cô Hồng hy vọng sắp tới có đợt để được đăng ký bắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo quốc phòng chia sẻ bí quyết dạy học như “kể chuyện”