Cô giáo “3 tháng không giảng bài” tiếp tục bị đình chỉ vì ném vở học sinh

Chí Tâm| 14/03/2019 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô Trần Thị Minh Châu - giáo viên từng "không nói gì" ở Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) tiếp tục bị tạm đình chỉ công tác giảng dạy vì ném vở học sinh.

Ngày 14/3, ông Bùi Minh Bình - Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới xác nhận thông tin trường đang đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô Trần Thị Minh Châu.

Theo ông Bình, cô Trần Thị Minh Châu đang trong thời gian chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo vì đã không giảng bài trong một thời gian dài. Cô vừa trở lại giảng dạy hai lớp 10 vào đầu tháng 1/2019. Thế nhưng cô tiếp tục có những hành vi không đúng với đạo đức của nghề giáo.

Trong lần tiến hành lấy ý kiến của học sinh về hoạt động chuyên môn, cũng như cơ sở vật chất của nhà trường, học sinh lớp 10A4 phản ánh cô Châu ném vở, bài kiểm tra của học trò xuống đất khi các em không làm bài tập hoặc làm không đúng như ý cô. Một số phụ huynh cũng phản ánh việc cô Châu lên lớp hay cáu gắt, la mắng làm học sinh căng thẳng.

Cô giáo “3 tháng không giảng bài” tiếp tục bị đình chỉ vì ném vở học sinh

Trường THPT Long Thới lại vừa đình chỉ "cô giáo không giảng bài" vì hành vi phản sư phạm

Ngay khi nắm bắt sự việc, Ban Giám hiệu xác định đây là hành vi không đẹp trong môi trường giáo dục và đã tạm thời đình chỉ việc giảng dạy của giáo viên đồng thời phân công giáo viên khác trong tổ đảm nhiệm việc dạy tại các lớp của cô Châu.

Hiện trường đang chờ tường trình của cô Châu về toàn bộ sự việc. Trường cũng đã báo cáo lên Sở GD&ĐT TP.HCM chờ ý kiến chỉ đạo và xử lý theo quy định. 

Về hành vi của cô giáo Trần Thị Minh Châu, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới nhận định: "Ném vở học sinh thì dù ném xuống đất hay ném xuống bàn cũng là hành vi không nên có ở một giáo viên. Hơn nữa, đây là giáo viên từng có hành vi bị dư luận lên án, phụ huynh bức xúc nên nhà trường sẽ xem xét, cân nhắc nhiều yếu tố trước khi đưa ra quyết định xử lý phù hợp. Qua vụ việc này, tôi sẽ tiếp tục nhắc nhở toàn bộ các thầy, cô giáo trong trường chú ý giữ gìn tác phong, chuẩn mực sư phạm”.

Cô Trần Thị Minh Châu là giáo viên gây "chấn động" dư luận trong ngành giáo dục vào năm 2018 với danh hiệu "cô giáo câm lặng". Suốt gần một học kỳ nhưng tuyệt nhiên cô không giảng bài, không nói một lời nào với học sinh. 

Sự việc trên được một học sinh của nhà trường chia sẻ tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo Sở GD&ĐT và học sinh hồi cuối tháng 3/2018. Sau đó, Trường THPT Long Thới đã ra quyết định kỷ luật cô Trần Thị Minh Châu trong thời gian 1 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo “3 tháng không giảng bài” tiếp tục bị đình chỉ vì ném vở học sinh