Chuyện Phó Chánh thanh tra sở đi thi tốt nghiệp ở tuổi 54: Sở LĐ-TB và XH khẳng định không sai

Trần Sỹ| 29/06/2018 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/6, Sở LĐ-TB và XH tỉnh Gia Lai đã cũng cấp cho báo chí các nội dung xoay quanh việc Phó Chánh thanh tra sở Lao động-Thương binh và Xã hội ông Mai Xuân Khiêm (54 tuổi), đi thi tốt nghiệp gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Theo đó, tại văn bản cung cấp thông tin về việc ông Mai Xuân Khiêm dự thi tốt nghiệp mà Báo Công lý có được do ông Lê Văn Thành (Phó Giám đốc sở LĐ-TB và XH tỉnh Gia Lai) ký ngày 28/6 nói rõ:

Ông Mai Xuân Khiêm sinh ngày 10/12/1964, trình độ chuyên môn là Trung cấp chuyên nghiệp (hệ chính quy 9+3), chuyên ngành hạch toán xí nghiệp lâm nghiệp khóa 1. Là cử nhân Kinh tế (hệ tại chức), chuyên ngành quản trị kinh doanh do trường Đại học KT&QTKD Đại học Đà Nẵng cấp. Hiện ông là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, trình độ lý luận chính trị Cao cấp, Chuyên viên chính , ngoại ngữ B anh văn ,và các văn bằng chứng chỉ khác có liên quan đến đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

Chuyện Phó Chánh thanh tra sở đi thi tốt nghiệp ở tuổi 54: Sở LĐ-TB và XH khẳng định không sai

Chuyện Phó Chánh thanh tra sở đi thi tốt nghiệp ở tuổi 54: Sở LĐ-TB và XH khẳng định không sai

Văn bản trả lời của Sở LĐ-TB và XH về vấn đề Phó Chánh thanh tra đi thi tốt nghiệp ở tuổi 54

Quá trình bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo quản lý và công tác của ông Mai Xuân Khiêm cũng được nêu rất rõ:

Năm 1985, ông được huyện Chư Păh cũ tuyển dụng làm kế toán Phòng Nông  lâm nghiệp. Năm 2002, ông được huyện Ia Grai bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng phòng, quyền Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính huyện. Năm 2006, ông được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Tài chính kế hoạch huyện Ia Grai. Năm 2010, ông là Trưởng phòng LĐ-TB và XH huyện Ia Grai. Đến năm 2013, ông được điều chuyển lên sở LĐ-TB và XH tỉnh Gia Lai với chức danh là Phó Trưởng phòng KHTC. Năm 2016, ông được điều động qua làm Phó Chánh thanh tra sở cho đến nay.

Về vấn đề ông Mai Xuân Khiêm tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT: Theo quy định, ông Khiêm biết đã có bằng tốt nghiệp Trung học chuyên nghiệp thay thế Bằng tốt nghiệp THPT. Đơn vị, sau khi nắm bắt được thông tin ông Khiêm đi đã yêu cầu giải trình.

Sở LĐ-TB và XH khẳng định, việc ông Khiêm đi thi để bổ sung đầy đủ thêm văn bằng là không sai. Điều này đã thể hiện sự cố gắng của bản thân mặc dù đã lớn tuổi. Việc ông không báo cáo với cơ quan, bản thân ông đã nhận khuyết điểm của mình.

Trước đó, tại cuộc trao đổi với Báo Công lý, ông Khiêm cho biết, vào năm 2017, quy định của Tỉnh ủy là rà soát lại bằng cấp ba tại văn bản số 1721/SNV-CCVC do sở Nội vụ ban hành. Vì thấy thiếu, nên ông đăng ký thi để bổ sung bằng, hoàn thiện cho đủ bằng cấp, cũng như rèn lại trí nhớ và nâng thêm sự hiểu biết.

Khi được hỏi về vấn đề đi thi, ông có báo cáo lên lãnh đạo Sở hay không?, ông cho biết: “Thời gian này tôi xin nghỉ phép để giải quyết việc gia đình, nên không xin vì đây là chuyện cá nhân. Lãnh đạo yêu cầu tôi giải trình, nói rõ tại sao mục đích của mình đi thi là gì?. Cái này tôi đã nhận lỗi trước cơ quan và sẽ làm giải trình, lý do, mục đích để bổ sung cái bằng và hồ sơ …!”.

Bên cạnh đó, ông cũng thẳng thắn “Giờ nói chung, mình lớn tuổi rồi, nên học hành vất vả nhưng mình thấy đam mê. Bây giờ đậu thì tốt, không đậu sang năm mình thi tiếp. Chuyện thi cử, đậu với rớt là chuyện bình thường, mà trong đó, mình lại là người lớn tuổi nữa có gì đâu mà”.

Mặt khác, bản thân ông không hài lòng với việc báo chí đưa tin trong trường hợp mình đang thi, gây ảnh hưởng đến tâm lý. “Sự thật của tôi nó là như vậy, đến giờ này rồi mà tôi vẫn cố gắng, vận động để làm những điều mà không ai làm như thế, thì báo chí cũng phải làm sao đó để động viên tôi, cho tôi có nghị lực để bước vào kỳ thi. Khi báo chí đăng tin lên trong kỳ thi (ngày 26/6), đêm qua tôi đã không ngủ được. Thí sinh người ta đang thi, tại sao không để người ta thi xong rồi xác minh, làm rõ đúng, sai thế nào lại lên báo sau, đừng để người ta bị chi phối…!”.

Ông cho rằng chuyện học hành bản thân chẳng thấy xấu hổ với ai cả. Đồng thời nhấn mạnh “Quy định của Tỉnh ủy về bằng cấp đối với cán bộ quản lý, cấp phòng, tất cả mọi cái chứng chỉ là tôi đủ hết, chỉ có duy nhất là bây giờ thay đổi cái đó thì tôi phải bổ sung thôi. Mấy năm nữa, tôi cũng về hưu rồi… tôi muốn thể hiện mình, làm sao đó để mình hội đủ điều kiện, không để thiếu”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện Phó Chánh thanh tra sở đi thi tốt nghiệp ở tuổi 54: Sở LĐ-TB và XH khẳng định không sai