Chia sẻ nỗi đau do thiên tai gây ra cùng người dân huyện Mù Cang Chải, Yên Bái

Xuân Diệp| 07/08/2017 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 06/8, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã có buổi làm việc với Tỉnh Đoàn Yên Bái, Huyện Đoàn Mù Cang Chải về công tác khắc phục hậu quả sau lũ, thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do lũ.

Báo cáo với Đoàn công tác, anh Phạm Đức Thịnh, Bí thư Huyện Đoàn Mù Cang Chải cho biết: “Trong số 50 gia đình có nhà bị cuốn trôi hoàn toàn, có 71 đối tượng là thanh thiếu nhi. Trong 3 ngày qua, Huyện Đoàn đã huy động hơn 1.000 lượt Đoàn viên thanh niên ở thị trấn Mù Cang Chải, xã Kim Nọi tham gia tình nguyện dọn dẹp vệ sinh ở những nơi không làm được bằng máy móc. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ chỉ đạo các cơ sở Đoàn tiếp tục duy trì hoạt động tình nguyện tại chỗ để tham gia dọn dẹp, vệ sinh các trường học, cũng như các cơ quan, công sở…”.

Chia sẻ nỗi đau do thiên tai gây ra cùng người dân huyện Mù Cang Chải, Yên Bái

Đoàn công tác đã trao số tiền hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi gia đình bị mất nhà cửa; trao tiền hỗ trợ 3 triệu đồng cho người thân của mỗi trường hợp bị chết, mất tích.

Bên cạnh đó, chị Đoàn Thị Thanh Tâm, Bí thư Tỉnh Đoàn – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái cho biết: “Ngay khi nhận được tin lũ, Thường trực Tỉnh Đoàn đã cử đồng chí Phó Bí thư Thường trực vào chỉ đạo Huyện Đoàn tổ chức các hoạt động tình nguyện hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân.

"Đồng thời, chuẩn bị đội hình tình nguyện thuộc Cơ quan Tỉnh Đoàn sẵn sàng vào tăng cường, hỗ trợ. Cử đầu mối tiếp nhận hỗ trợ nhân lực, vật lực cho huyện. Trước mắt sử dụng lực lượng tình nguyện tại chỗ, còn sau này xem xét tiếp nhận các đội hình tình nguyện từ nơi khác”, chị Tâm cho biết thêm.

Chia sẻ nỗi đau do thiên tai gây ra cùng người dân huyện Mù Cang Chải, Yên Bái

Ngoài ra, tại buổi họp, chị Đoàn Thị Thanh Tâm cũng đề xuất, trong thời gian tới, sẽ tổ chức các đội TNTN tại các điểm hay bị sạt, lở đất; hỗ trợ thêm nguồn lực để khắc phục hậu quả… 

Đánh giá cao tinh thần chủ động của tỉnh đoàn Yên Bái và huyện đoàn huyện Mù Cang Chải trong việc huy động lực lượng tình nguyện khắc phục hậu quả sau lũ. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam nói thêm: “Trong thời gian tới, tôi đề nghị Tỉnh Đoàn Yên Bái, Huyện Đoàn Mù Cang Chải tiếp tục triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả mưa lũ để sớm ổn định đời sống nhân dân, đặc biệt chuẩn bị năm học mới cho thanh thiếu nhi. Trong đó, chủ động phát huy tinh thần “4 tại chỗ”, huy động lực lượng tại chỗ để đảm bảo tính hiệu quả, an toàn trong khắc phục hậu quả lũ lụt; kết nối, tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ”.

Chia sẻ nỗi đau do thiên tai gây ra cùng người dân huyện Mù Cang Chải, Yên Bái

Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam chia sẻ với những mất mát của bà con nhân dân xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Bên cạnh đó,  đồng chí Nguyễn Phi Long cũng đề nghị: “Tiếp tục tổ chức tuyên truyền hoạt động phòng chống, ứng phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn. Thông tin thêm về tình hình thiệt hại về người và của do lũ ở các địa phương, đề nghị các đơn vị báo chí trong hệ thống Đoàn, Hội tăng cường tuyên truyền; tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của bạn đọc, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ ở các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên...”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ nỗi đau do thiên tai gây ra cùng người dân huyện Mù Cang Chải, Yên Bái