Chất lượng đào tạo nghề được khẳng định qua chính những đối tác

Xuân Diệp| 02/08/2017 09:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chúng tôi mong muốn mỗi thế hệ sinh viên của trường sau khi kết thúc 3 năm học sẽ có kiến thức vững, tay nghề tốt. Đặc biệt, các em có công việc để nuôi sống bản thân mình, gia đình”, thầy Đào Công Hải – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ Hà Nội nói.

Giải quyết việc làm cho học sinh

Nắm bắt được tâm lý của phụ huynh và học sinh, nhiều năm qua trường Cao đẳng Công nghệ Hà Nội đã cố gắng đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu việc làm trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, chương trình đào tạo chú trọng thực hành và nâng cao kỹ năng làm việc, giao tiếp đã giúp cho nhiều sinh viên của trường có cơ hội việc làm ngay sau khi ra trường.

Chất lượng đào tạo nghề được khẳng định qua chính những đối tác

Thầy Đào Công Hải - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công Nghệ Hà Nội. Ảnh Ngô Chuyên.

Hiện nay, nhiều lứa sinh viên ra trường được tuyển thẳng sang các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc để làm việc. Chia sẻ về quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao này, thầy Đào Công Hải cho biết: “Nắm bắt được nhu cầu lớn về các ngành như: Công nghệ tin học, lập trình viên… đang được các nước như Nhật Bản và Hàn Quốc cần, chính vì vậy, trường chú trọng đẩy mạnh đào tạo và hợp tác với các doanh nghiệp ở hai nước này để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, giải quyết mối lo việc làm sau khi ra trường của sinh viên và phụ huynh, nâng cao thu nhập sau ra trường cho sinh viên”.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu cũng như chất lượng đào tạo, trong quá trình giảng dạy trường chú trọng cho sinh viên tăng cường học Ngoại ngữ. Ngoại ngữ được trường xem như là một yếu tố then chốt để quyết định cơ hội việc làm cho sinh viên.

“Hiện nay, một sinh viên của trường Cao đẳng Công Nghệ Hà Nội muốn qua vòng phỏng vấn của các doanh nghiệp Nhật Bản buộc sinh viên đó phải có tiếng Nhật đạt trình độ N3, chưa kể tay nghề làm việc của các em phải đạt yêu cầu của doanh nghiệp đặt ra. Chính vì vậy, ngay từ khi vào trường chúng tôi đã đào tạo cũng như định hướng cho các em chú trọng về Ngoại ngữ”, ông Hải Nhấn mạnh.

Chất lượng đào tạo nghề được khẳng định qua chính những đối tác

Ngoài thời gian học lý thuyết, 70% thời gian học là thực hành. Ảnh Ngô Chuyên.

Bên cạnh thời gian học nghề, nhà trường cũng tổ chức dạy kỹ năng sống cho sinh viên, đặc biệt đối với những sinh viên có nguyện vọng sau khi ra trường được làm ở nước ngoài như Nhật Bản và Hàn Quốc thì những kỹ năng sống, hiểu biết về tập quán rất quan trọng

“Nhà trường sẽ dạy cho các em những văn hóa, phong tục tập quán, con người của Hàn Quốc và Nhật Bản để khi sang đó làm việc các em sẽ không bị bỡ ngỡ với văn hóa, phong tục. Các em có thể vào cuộc nhanh với môi trường sống và làm việc mới. Đây cũng mà một điểm cộng mà các doanh nghiệp nước ngoài trực tiếp sang đây tuyển dụng lao động”, ông Hải chia sẻ.

Cũng theo thầy Hải, để giải quyết những lo lắng băn khoăn của phụ huynh về vấn đề việc làm, nhà trường đã chủ động liên kết với các công ty, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài về chất lượng đào tạo.

Chất lượng đào tạo được khẳng định qua đánh giá của đối tác

Là một trong những đối tác của trường Cao đẳng Công Nghệ Hà Nội, bà Nguyễn Thanh Lan – Giám đốc kinh doanh của Công ty Thăng Long OSC, chia sẻ: “Một trong những đòi hỏi mà công ty chúng tôi tuyển dụng lao động là phải thành thạo tiếng Nhật. Chính vì vậy, khi chúng tôi ký cam kết hợp tác với trường, thì trường Cao đẳng Công Nghệ Hà Nội phải tuyển chọn và đào tạo sinh viên cho chúng tôi khoảng 30 tháng tiếng Nhật. Sau 30 tháng, tiếng Nhật của các em phải đạt được trình độ N3”.

Chất lượng đào tạo nghề được khẳng định qua chính những đối tác

Bên cạnh đó, bà Lan cũng đánh giá cao về quá trình đào tạo nhân lực của trường. Bà Lan chia sẻ: “Chúng tôi rất tin tưởng ở bên trường về việc đào tạo nguồn lao động thiết bị điện, cơ khí… Những nghề đó rất phổ biến ở Nhật Bản chúng tôi rất an tâm”.

Trường Cao đẳng Công Nghệ Hà Nội là trường trong doanh nghiệp, do các doanh nghiệp trong Tổng Công ty Thiết bị điện Việt Nam - Bộ Công Thương và các giáo viên, cán bộ công nhân viên các doanh nghiệp, các nhà khoa học, các nhà quản lý góp vốn thành lập.

“Một điểm thuận lợi nữa là trụ sở trường nằm trong khuôn viên của Công ty Cổ phần Chế tạo Điện cơ Hà Nội, bên cạnh trường là các xưởng sản xuất với các dây chuyền hiện đại, các phòng nghiệp vụ với các phương thức làm việc tiên tiến nên sinh viên vừa học, vừa thực hành ngay tại xưởng mà không cần đi đâu xa”, thầy Hải chia sẻ.

Chất lượng đào tạo nghề được khẳng định qua chính những đối tác

Các doanh nghiệp nước ngoài như: Nhật Bản, Hàn Quốc thường xuyên trực tiếp đến tại trường để phỏng vấn và tuyển chọn nhân lực cho công ty mình. Ảnh Ngô Chuyên.

Mùa tuyển sinh năm nay, trường Cao đẳng Công nghệ Hà Nội tuyển sinh 1250 chỉ tiêu với 11 mã ngành bao gồm Công nghệ cơ khí; Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Công nghệ Kỹ thuật điện tử truyền thông; Điện tử công nghiệp; Điện Công nghiệp; Lập trình máy tính; Công nghệ thông tin; Kế toán doanh nghiệp; Tài chính – ngân hàng ; Quảng trị kinh doanh .

Đặc biệt, trường tuyển sinh 200 chỉ tiêu đào tạo nghề Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử cho tập đoàn TOSHIBA Nhật Bản; 100 chỉ tiêu nghề Công nghệ thông tin cho Tập đoàn Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng đào tạo nghề được khẳng định qua chính những đối tác