Cha mẹ đang vô tình "kích dục" con bằng những hành động sau

Tuyết Nhung| 18/03/2017 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trẻ em dù nhỏ nhưng sự quan sát và làm theo người lớn rất nhanh. Chính vì vậy, những hành động sau đây là nguyên nhân mà bố mẹ đã vô tình "kích dục" cho con từ khi còn rất sớm. Chúng khiến trẻ tò mò và muốn tìm hiểu về tình dục.

Dù trẻ em ở độ tuổi còn khá nhỏ nhưng nếu được tiếp xúc và ảnh hưởng nhiều từ những hành động mang tính "gợi cảm" của người lớn cũng sẽ có những phản ứng từ cơ thể. Chúng khiến trẻ có cảm giác tò mò và dẫn tới hành động.

Ở lứa tuổi các em thường sẽ không dám tìm hiểu trên cơ thể người khác nhưng chúng sẽ tự mày mò trên chính cơ thể mình. Điều này cũng vô cùng nguy hiểm nếu bố mẹ không phát hiện kịp thời và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Do vậy để tránh cho trẻ có những cảm xúc như vậy các bậc phụ huynh nên chú ý và không làm những hành động sau với con:

Cha mẹ đang vô tình

Hôn con quá nhiều

Đây là một tình trạng các bà mẹ hay mắc phải. Vì quá yêu con mà các mẹ sẵn sàng hôn con ở bất cứ bộ phận nào. Má, chán, môi, thậm chí là còn hôn cả những vùng nhạy cảm. Ngay cả ông bà và các bác trong nhà cũng đều nghĩ đó là cách thể hiện tình cảm với trẻ. Ai cũng nghĩ “đùa tí thôi mà” nhưng không nhận thức rằng họ đã xâm hại và có nhiều hành động kích dục trẻ em. Hành vi này còn có thể truyền vi khuẩn vào bộ phận sinh dục của trẻ. Chưa kể việc đó cũng khiến bọn trẻ con không có thói quen tự bảo vệ các bộ phận trên cơ thể mình. 

Trẻ có toàn quyền với cơ thể của mình. Cha mẹ cần cho phép trẻ quyền được từ chối ôm hoặc hôn bất kỳ ai mà trẻ không muốn, kể cả cha mẹ và ông bà. Vì tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em không phải chỉ có người lạ, mà đối tượng còn có thể chính là những người thân quen và trong gia đình.

Cha mẹ đang vô tình

Cho con ngủ chung gường

Đại đa số trong các gia đình ở Việt Nam vẫn thường xuyên để con ngủ chung gường với cha mẹ. Vì nó rất tiện lợi trong việc chăm sóc các con khi cần thiết. Cùng với đó là tâm lý ngại dậy và đi lòng vòng quanh nhà vào ban đêm để phục vụ những nhu cầu của con. Chính vì thế các bé thường được ngủ chung với bố mẹ cho dù đã đi học mẫu giáo. Cha mẹ không hiểu rằng, chính thói quen này đã tạo cho trẻ những lần chứng kiến cảnh không nên nhìn. Đó là chưa kể việc ngủ chung cũng làm con quen với cảnh cha mẹ hớ hênh quần áo. Khi ngủ mấy ai chắc chắn là mình đứng đắn và lịch sự. Phần cơ thể của bố hoặc mẹ hở ra có thể con nhìn thấy và sẽ vô cùng tò mò, thậm chí bị kích dục ngay từ khi còn rất nhỏ.

Vô tư thay đồ trước mặt con

Cha mẹ cứ nghĩ đó là chuyện bình thường và nghĩ rằng các con không để ý và không có phản ứng gì. Nhưng trên thực tế việc đó khiến các con nhìn thấy những bộ phận nhạy cảm của người lớn từ nhỏ và chúng cảm thấy tò mò muốn tìm hiểu. Đặc biệt là với các bé trai, nếu để các con thấy mẹ thay đồ thì mọi cảm giác và kích thích tính dục của con sẽ tăng lên rất nhiều.

Cha mẹ đang vô tình

Để con tiếp xúc với các trang web quá sớm

Một điều mà ai cũng phải công nhận là các trang web, các hình ảnh khiêu dâm vô tư xuất hiện khắp nơi trên máy tính, điện thoại, trong facebook mặc dù chúng ta không hề làm gì. Nếu con chơi với các thiết bị điện tử nhiều, chắc chắn sẽ có lúc con nhìn thấy và chuyện con bị kích thích là đương nhiên. Chính vì vậy các mẹ nên thật cẩn thận và hạn chế việc để trẻ có thể tự do vào các trang web dù với bất cứ lý do gì.

Đừng để con ngồi 1 chỗ quá lâu

Các mẹ đang rất hạn chế các hoạt động vui chơi của các con vì sợ ngã hay bẩn trong khi vẫn nhồi nhét cho con ăn rất nhiều thứ bổ dưỡng. Đó chính là lý do khiến năng lượng của các con bị dư thừa và dễ dàng tìm đến việc tự kích dục bản thân. Vì vậy, cái con cần là một cuộc sống bận rộn với lịch hoạt động liên tiếp và thú vị. Việc cho con tham gia nhiều các hoạt động xã hội cũng là việc làm tạo điều kiện cho con mạnh dạn hơn và có những phản ứng cần thiết khi có sự dụ dỗ lôi kéo từ những kẻ muốn quấy rối tình dục để tìm đến sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh.

Cha mẹ đang vô tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cha mẹ đang vô tình "kích dục" con bằng những hành động sau