Câu chuyện cảm động người mẹ nhặt ve chai nuôi con 11 năm đạt học sinh giỏi

Tuyết Nhung(TH)| 06/12/2016 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giữa Sài Gòn phồn hoa náo nhiệt nhưng vẫn còn rất nhiều những mảnh đời bất hạnh. Họ không có cơm no áo ấm nhưng với họ, nuôi dạy con cái nên người là một mục tiêu lớn nhất.

Câu chuyện cảm động nói về hai mẹ con em Nguyễn Hùng Duy, học sinh lớp 12 trường THPT Gia Định, TpHCM. Dù còn ít tuổi nhưng Duy sở hữu danh sách dài những giải thưởng, những bằng khen trong suốt 11 năm học. 

Ngoài ra em còn đạt huy chương đồng Toán học Olympic 30/4 (2015). Giải thưởng Credit Hoá học Hoàng gia Úc (2015) và là học sinh giỏi Toán, Anh cấp trường.

Câu chuyện cảm động người mẹ nhặt ve chai nuôi con 11 năm đạt học sinh giỏi

Hai mẹ con Duy bươn chải với cuộc sống giữa phố xá tấp nập. (Nguồn: trithuctre)

Nhìn vào bảng thành tích của em chắc hẳn ai cũng sẽ nghỉ em được sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá giả. Sẽ có rất nhiều thời gian và tiền bạc để học thêm môn này môn kia. Và chắc hẳn em cũng được sống trong môi trường giáo dục rất đầy đủ.

Thế nhưng khi biết được hoàn cảnh thật của gia đình em, tất cả mọi người đều phải ngỡ ngàng. Từ khi Duy chưa chào đời, ba đã bỏ mẹ con em đi theo người phụ nữ khác. Gia đình hai mẹ con cũng chỉ biết rau cháo nuôi nhau qua ngày. 

Mẹ em tên Nguyễn Thị Ngọc Hà (53 tuổi) cũng không có việc làm gì ổn định mà chỉ đi nhặt ve chai bán lấy tiền nuôi Duy học và mua sách vở cho con. Ngày lại ngày, mình mẹ vẫn âm thầm đi nhặt từng cái chai, miếng giấy để đem bán. Sinh ra trong hoàn cảnh thiếu thốn tình thương nên từ nhỏ Duy đã rất yêu và thương mẹ.

Dù học ở trường rất vất vả nhưng em vẫn dành khoảng thời gian rảnh phụ mẹ đi lượm đồ về bán để tăng thêm thu nhập cho hai mẹ con. Căn phòng nhỏ của hai mẹ con Duy nằm trong một con hẻm trên đường Thanh Đa (Bình Thạnh) luôn được chất đầy những bịch nilon, chai nhựa, giấy vụn...

Người mẹ đơn thân chia sẻ: "Nhà dù nghèo nhưng cô chưa bao giờ có ý định cho Duy nghĩ học sớm để đi làm kiếm tiền. Cô không có nhà cửa hay tài sản, khi nằm xuống chẳng có gì để lại cho Duy, thế nên cô ráng cho em nó cái chữ để sau này có thể thay đổi cuộc đời".

Chính vì hiểu được tâm tư của mẹ Duy đã luôn ý thức từ sớm việc học hành nên em luôn chăm chỉ và cố gắng trong mỗi tiết học. Em luôn tự đặt những mục tiêu cụ thể cho mình và lên kế hoạch để thực hiện chúng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện cảm động người mẹ nhặt ve chai nuôi con 11 năm đạt học sinh giỏi